Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Yên Bái:

Nghị quyết lãnh đạo công tác tuyển quân

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/12/2011 | 2:50:51 PM

YBĐT - Sáng 14/12/2011, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác tuyển quân năm 2011 và ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ tuyển quân năm 2012.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐNVQS tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐNVQS tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) tỉnh chỉ đạo hội nghị.

Năm 2011, HĐNVQS tỉnh đã chỉ đạo các thành viên, các địa phương thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, quyết định về công tác tuyển quân. Đặc biệt, các đại phương đơn vị đã tổ chức tốt công tác thâm nhập cơ sở, bảo đảm thực hiện tròn khâu trong tuyển quân theo phương châm “tuyển người nào chắc người đó”.

Cơ quan quân sự các cấp đã làm tốt công tác hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, chỉ đạo các cơ sở xã, phường, thị trấn thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ một cách chặt chẽ đúng qui trình. Kết quả tỉnh Yên Bái đã tuyển chọn và bàn giao đủ 100% chỉ tiêu giao tân binh cho các đơn vị quân đội, bảo đảm an toàn, tiết kiệm.

Hội nghị cũng đã làm rõ một số điểm tồn tại trong công tác tuyển quân trong năm đó là: công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát trong quá trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của các ban, ngành, đoàn thể địa phương đối với cơ sở còn hạn chế; số lượng công dân nhập ngũ của các dân tộc còn ít; quá trình sơ tuyển khám sức khỏe chưa chính xác nên khi giao quân cho các đơn vị còn có trường hợp bị loại trả và đổi bù.

Thực hiện chỉ tiêu giao quân năm 2012, HĐNVQS tỉnh dự kiến giao 1.200 tân binh cho các đơn vị của Quân khu II và Quân chủng Phòng không- Không quân. Thời gian giao nhận quân được tổ chức thành 2 đợt. Đến ngày 5/12, các địa phương đã tổ chức khám tuyển và phân loại sức khỏe xong.

Hiện nay các đơn vị đang lập và xét duyệt hồ sơ  theo qui định. Ngoài tiêu chuẩn tuyển chọn về văn hóa, sức khỏe, chính trị, phấn đấu mỗi xã có từ 2 công dân nhập ngũ trở lên, tất cả các dân tộc trong địa phương đều có người nhập ngũ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐNVQS tỉnh đã yêu cầu cơ quan thường trực Bộ CHQS tỉnh tiếp tục tham mưu cho tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển quân năm 2012 bảo đảm đạt kết quả cao.

HĐNVQS các huyện, thị, thành phố, và các ngành, đoàn thể thành viên tập trung chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác tuyển chọn, nhất là công tác khám tuyển, bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi về địa điểm, trang thiết bị cần thiết phù hợp và kết luận phân loại sức khỏe chính xác từng trường hợp có đủ hoặc không đủ điều kiện nhập ngũ; xét duyệt hoàn chỉnh hồ sơ, phiếu khám sức khỏe theo qui định.

Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu cao ý thức trách nhiệm của nhân dân về thực hiện NVQS; kiểm tra, giúp đỡ các địa phương trong quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nhằm tuyển chọn được những công dân có trình độ, sức khỏe tốt vào quân đội, đồng thời nghiên cứu xây dựng đề án đào tạo nghề, thực hiện chế độ chính sách cho quân nhân xuất ngũ khi về địa phương có điều kiện phát triển cuộc sống gia đình.

                                                                                                Huy Văn

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì phiên họp.

Ngày 13-12, Ủy ban Thường vụ QH bắt đầu phiên họp thứ tư với sự chủ trì của Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng.

Đảo đá lớn thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam.

Hội nghị quốc tế về Biển Đông đã diễn ra trong hai ngày 12-13/12 tại thủ đô Kuala Lumpur với sự tham gia của gần 120 học giả, chuyên gia nghiên cứu, các nhà ngoại giao đến từ 25 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Gấm (Phú Thọ)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa ký Quyết định số 2342/QĐ-CTN về việc tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn năm 2012 cho một số đối tượng chính sách.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Văn Chiến đã tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ

YBĐT - Sáng 13/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIV nhiệm kỳ 2011 - 2016. >>>Phụ nữ Yên Bái: 5 năm đổi mới và phát triển

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục