Khai mạc kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVII

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/12/2011 | 11:13:02 AM

YBĐT - Ngày 20/12, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Yên Bái, kỳ họp thứ ba - HĐND tỉnh khóa XVII đã chính thức khai mạc.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tham dự kỳ họp có các đồng chí Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội; Đỗ Văn Chiến - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; các đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở ban, ngành.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Dương Văn Thống - Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Năm 2011, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn thách thức song dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Tỉnh uỷ, sự giám sát có hiệu quả của HĐND tỉnh, sự chỉ đạo điều hành tích cực của UBND tỉnh cùng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã vượt qua những khó khăn, triển khai thực hiện và đạt kết quả khá toàn diện các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra: duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Chương trình kỳ họp thứ ba gồm nhiều nội dung quan trọng, các đại biểu tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, tập trung nghiên cứu, phát huy trí tuệ, dân chủ thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến có chất lư¬ợng vào các báo cáo, đề án, tờ trình, góp phần quan trọng để kỳ họp thành công tốt đẹp.

Trong báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2011 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012do đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh trình bày tại kỳ họp nêu rõ, năm 2011 tỉnh Yên Bái đã khắc phục những khó khăn, tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp, các nhiệm vụ trọng tâm, kinh tế – xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và có bước phát triển tăng trưởng khá. Trong 33 chỉ tiêu chủ yếu có 26 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch . Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 13.5%, lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và có nhiều tiến bộ…

Trong phương hướng, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 UBND tỉnh đã thể hiện quyết tâm cao phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GDP hợp lý và bền vững, tập trung phát triển công nghiệp, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông. Phát triển kinh tế đi đôi với phát triển văn hoá xã hội và bảo vệ môi trường. Đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân… phấn đấu tăng trưởng kinh tế đạt 13,5% trở lên; thu nhập bình quân đầu người trên 15,5 triệu đồng; tổng sản lượng lương thực có hạt 268 nghìn tấn; tổng đàn gia súc chính tăng 3%; giá trị công nghiệp trên địa bàn 3.900 tỷ đồng; tạo việc làm mới cho 17.600 lao động; tỷ lệ hộ nghèo giảm 4% so với năm 2011...

Các đại biểu HĐND trao đổi các vấn đề xung quanh kỳ họp

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Đỗ Văn Chiến – Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã biểu dương những kết quả mà tỉnh Yên Bái đã đạt được trong năm 2011. Đồng chí cũng định hướng một số nội dung cụ thể để các đại biểu thảo luận như: về đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2011; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2012; xem xét quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh; về hoạt động của HĐND năm 2012. Đồng chí đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh phát huy tính dân chủ, tập trung thảo luận, làm rõ nguyên nhân, đề xuất các giải pháp khắc phục có hiệu quả những hạn chế, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2012.

Các đại biểu dự kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh.

Tại kỳ họp này, các đại biểu cũng được nghe báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh  năm 2011, phương hướng nhiệm vụ năm 2012; báo cáo của Uỷ ban MTTQ tỉnh về tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân tham gia xây dựng chính quyền và các ý kiến, kiến nghị của UBMTTQ tỉnh tại kỳ họp thứ ba - HĐND tỉnh khóa XVII; báo cáo của UBND tỉnh về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và công tác chống tham nhũng, buôn lậu và thực hành tiết kiệm năm 2011, nhiệm vụ công tác năm 2012; báo cáo của các ngành Viện Kiểm sát và Toà án nhân dân tỉnh về công tác của ngành trong năm 2011, phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2012. Xem xét 16 đề án, tờ trình của HĐND và UBND tỉnh trình kỳ họp và các báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh về các tờ trình này.

Kỳ họp sẽ diễn ra đến hết ngày 21/12.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác

YBĐT - Sáng 19/12, ngài Đại biện lâm thời Đại sứ quán Ấn Độ đã có chuyến thăm và làm việc tại Yên Bái. Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tiếp ngài Đại biện.

9h30 phút sáng 19- 12 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phu nhân và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã tới Mandalay, bắt đầu thăm chính thức Myanmar và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh các nước Tiểu vùng Mekong lần thứ 4 (GMS 4).

Ngày 19/12 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp các đại sứ, trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, nhân dịp về dự Hội nghị Ngoại giao lần thứ 27.

YBĐT - Chiều 19/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội thảo Kỷ niệm 65 năm ngày toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2011).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục