Yên Bái mong muốn hợp tác với Yecheon-gun trên nhiều lĩnh vực

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/12/2011 | 2:03:12 PM

YBĐT - Trong 2 ngày 19- 20/12, đoàn công tác của thành phố Yecheon-gun (Hàn Quốc) do ông Chung Ki -chae - Phó thị trưởng thành phố làm trưởng đoàn đã sang thăm và xúc tiến thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đoàn đã đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái. Tại buổi tiếp, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu tóm tắt với đoàn công tác về điều kiện tự nhiên, tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Yên Bái. Đồng chí mong muốn, hai bên sẽ nghiên cứu, tìm hiểu lẫn nhau để xem xét có thể hợp tác với nhau, đặc biệt trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội.

   

    Đoàn công tác của tỉnh Yecheon-gun đến chào xã giao các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Tiếp đó, Đoàn đã có buổi làm việc với các sở, ban, ngành của tỉnh Yên Bái, Đoàn công tác của  thành phố Yecheon-gun đã tìm hiểu về tình hình các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư sản xuất, kinh doanh tại địa bàn tỉnh Yên Bái; tình hình xây dựng bệnh viện đa khoa 500 giường bệnh vay vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc. Thông tin về các tua tuyến du lịch của tỉnh, trong đó có Chương trình Du lịch về cội nguồn được tổ chức luân phiên giữa 3 tỉnh Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai. Các dự án về du lịch Yên Bái đang mời gọi đầu tư.

Tỉnh Yên Bái cũng đề xuất một số hoạt động hợp tác với thành phố Yecheon-gun trong các lĩnh vực như: trao đổi, học tập kinh nghiệm, trợ giúp lẫn nhau trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới; trao đổi các sản phẩm trong nông nghiệp; đào tạo nguồn nhân lực trên cơ sở thế mạnh và khả năng của hai bên; trao đối kinh nghiệm trong công tác làm du lịch, bảo tồn các danh lam thắng cảnh, đồng thời tỉnh Yên Bái có thể cung cấp lao động có tay nghề sang làm việc tại Yecheon-gun.

  

   Đoàn làm việc với lãnh đạo đạo các sở, ngành của tỉnh Yên Bái để tìm hiểu cơ hội hợp tác với Yên Bái 

Tại các buổi làm việc, ông Chung Ki -chae, Phó thị trưởng thành phố Yecheon-gun đã cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của Yên Bái và đánh giá cao về tiềm năng thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của Yên Bái. Trên cơ sở nghiên cứu, tìm hiểu lẫn nhau, đoàn công tác sẽ báo cáo chính quyền tỉnh Yecheon-gun để quyết định việc thiết lập mối quan hệ hợp tác trong từng giai đoạn và tiến tới ký thỏa thuận hợp tác giữa hai địa phương.

   

    Thăm trang trại chăn nuôi và trồng hoa của Tổng công ty Hòa Bình Minh

Cũng trong chuyến công tác này, đoàn công tác của thành phố Yecheon-gun đã đi thăm trang trại chăn nuôi và trồng hoa của Tổng công ty Hòa Bình Minh, thăm khu công nghiệp Đầm Hồng và khu vực đang xây dựng Trường Cao đẳng Nghề tỉnh Yên Bái tại xã Văn Phú - thành phố Yên Bái; thăm Công ty liên doanh đá vôi, thăm khu công nghiệp phía Nam và Nhà máy Xi măng Yên Bình.

PV

Các tin khác
Toàn cảnh kỳ họp thứ ba - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII

YBĐT - Ngày 20/12, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Yên Bái, kỳ họp thứ ba - HĐND tỉnh khóa XVII đã chính thức khai mạc.

YBĐT - Sáng 19/12, ngài Đại biện lâm thời Đại sứ quán Ấn Độ đã có chuyến thăm và làm việc tại Yên Bái. Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tiếp ngài Đại biện.

9h30 phút sáng 19- 12 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phu nhân và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã tới Mandalay, bắt đầu thăm chính thức Myanmar và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh các nước Tiểu vùng Mekong lần thứ 4 (GMS 4).

Ngày 19/12 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp các đại sứ, trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, nhân dịp về dự Hội nghị Ngoại giao lần thứ 27.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục