Phó chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Lê Văn Tạo chúc tết đồng bào Mông tại Trạm Tấu, Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/12/2011 | 10:44:24 AM

YBĐT - Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Mông, đồng chí Lê Văn Tạo - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm và chúc tết tại huyện Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Lê Văn Tạo tặng quà cho học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú miền Tây.
Đồng chí Lê Văn Tạo tặng quà cho học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú miền Tây.

Tới thăm và chúc tết cán bộ giáo viên, học sinh Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú miền Tây (thị xã Nghĩa Lộ), đồng chí Lê Văn Tạo đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng trong công tác dạy và học mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, dưới mái trường dân tộc nội trú miền Tây, học sinh các dân tộc thiểu số, trong đó có dân tộc Mông đã đoàn kết, giúp nhau vượt khó để tiếp thu kiến thức trong học tập, sinh hoạt tại trường và có nhiều tấm gương tiêu biểu xuất sắc trong giảng dạy và học tập. Thầy và trò nhà trường đã góp phần đưa công tác giáo dục của địa phương ngày một phát triển.

Tại huyện Trạm Tấu, các đồng chí lãnh đạo huyện đã báo cáo với đoàn công tác của tỉnh về các lĩnh vực chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, trong đó có một số nhiệm vụ trọng tâm của huyện đã triển khai như: tập trung chỉ đạo nhân dân chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân, phòng chống tái trồng cây thuốc phiện và đẩy mạnh công tác phòng chống cháy rừng, bảo vệ rừng...

Thay mặt cho đoàn công tác của tỉnh, đồng chí Lê Văn Tạo đã ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Trạm Tấu đạt được trong năm 2011.

Nhân dịp Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Mông - Xuân Nhân Thìn 2012, đồng chí và đoàn công tác của tỉnh đã thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho Huyện ủy- HĐNH-UBND huyện Trạm Tấu, các đồng chí cán bộ là người dân tộc Mông đang công tác và đã nghỉ hưu tại địa bàn; thăm và tặng quà cho thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS của huyện. Đồng chí mong rằng, cán bộ lãnh đạo huyện, đồng bào dân tộc Mông đón Tết cổ truyền vui tươi, tiết kiệm, đồng thời có kế hoạch để bắt tay ngay vào sản xuất lúa vụ xuân, trồng rừng 2012, bảo đảm hoàn thành diện tích gieo trồng đúng thời vụ.

                                                                                                          H.T

Các tin khác

Hội nghị Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách năm 2012 được khai mạc sáng nay, 22/12. Hội nghị diễn ra trong 2 ngày (22 và 23/12) với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và các Phó Thủ tướng.

Đồng chí Ngô Thị Chinh tặng quà cho các em học sinh, sinh viên dân tộc Mông tại Trường cao đẳng Y tế Yên Bái.

YBĐT - Nhân dịp Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Mông - Xuân Nhâm Thìn 2012, chiều ngày 22/12, đồng chí Ngô Thị Chinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo Ban Dân tộc, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm, chúc tết và tặng quà các em học sinh dân tộc Mông đang học tập tại Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái và Trường Phổ

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh Yên Bái và các ban, ngành thăm mô hình học cụ phục vụ huấn luyện.
(Ảnh: Văn Trung)

YBĐT - Những bài học về xây dựng LLVT cách mạng của thời kỳ mở đầu cuộc kháng chiến cho đến hôm nay vẫn còn nguyên giá trị.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đón Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.

Sáng 21/12/2011, tại Phủ Chủ tịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tiếp và hội đàm với Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình đang ở thăm chính thức Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục