Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Yên Bái thăm và làm việc tại CHDCND Lào

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/1/2012 | 3:44:08 PM

YBĐT - Đoàn đại biểu của tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Viêng Chăn, CHDCND Lào.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy - HĐND - UBND, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Yên Bái.

Ngày 4/1, Đoàn đã hội đàm với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Viêng Chăn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Khăm Mơng Phông Thạ Di - Ủy viên BCH Trung Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Viêng Chăn, cùng các đồng chí lãnh đạo cán bộ chủ chốt của tỉnh Viêng Chăn.

Tại cuộc Hội đàm trên tinh thần hợp tác, cởi mở và thân thiện, lãnh đạo hai tỉnh Yên Bái - Viêng Chăn đã cùng nhau trao đổi thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh, đồng thời đánh giá kết quả hợp tác giữa hai tỉnh trong thời gian qua và bàn định hướng các hoạt động hợp tác trong những năm tới.

Lãnh đạo hai tỉnh ghi nhận và đánh giá các hoạt động hợp tác từ năm 2008 đến nay đã được triển khai theo đúng kế hoạch, đạt được những mục tiêu đề ra và bước đầu thu được một số kết quả tốt trong các hoạt động cụ thể trên từng lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, nông lâm nghiệp, công tác xây dựng Đảng…

Các hoạt động hợp tác giữa hai tỉnh đã góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ truyền thống hữu nghị Việt - Lào và đẩy mạnh hợp tác đặc biệt giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Viêng Chăn.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường trao quà lưu niệm của tỉnh Yên Bái cho tỉnh Viêng Chăn (Cộng hòa DCND Lào)

Phát biểu tại cuộc hội đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường khẳng định Yên Bái luôn coi trọng và giành ưu tiên cao trong việc phát triển quan hệ với nước bạn Lào nói chung và tỉnh Viêng Chăn nói riêng. Yên Bái sẽ làm hết sức mình để không ngừng củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặt biệt và sự hợp tác toàn diện trong thời gian qua. 

Dù điều kiện vẫn còn nhiều khó khăn, song tỉnh Yên Bái sẽ dành những ưu tiên và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các cơ quan chuyên môn của tỉnh triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể đạt kết quả tốt.

Lãnh đạo hai tỉnh thống nhất, hàng năm sẽ luân phiên trao đổi đoàn đại biểu cấp cao sang thăm và làm việc tại hai tỉnh nhằm xem xét, đánh giá các kết quả hợp tác và xác định những định hướng hợp tác trong những năm tiếp theo; trao đổi lý luận và kinh nghiệm thực tiễn về công cuộc đổi mới và công tác xây dựng đảng.

Đồng thời, thúc đẩy và phát triển hơn nữa các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực giáo dục  và đào tạo, y tế, nông nghiệp, phát triển chăn nuôi, trồng trọt áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến và tăng cường hoạt động trao đổi đoàn nhằm thắt chặt mối quan hệ mật thiết của hai địa phương, tăng cường tổ chức các đoàn công tác của hai tỉnh tìm hiểu, khảo sát cơ hội đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các dự án đầu tư như đầu tư phát triển thuỷ điện vừa và nhỏ, sản xuất vật liệu xây dựng, phát triển hệ thống thương mại, dịch vụ... tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai tỉnh có thể thực hiện đầu tư hiệu quả.

Cùng với đó, hai tỉnh cần triển khai phát triển về lĩnh vực du lịch, xây dựng các tour, tuyến du lịch, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, thể thao nhằm tăng cường tình đoàn kết và giới thiệu bản sắc văn hoá của hai tỉnh.

Lãnh đạo hai tỉnh mong rằng, mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa hai tỉnh trong những năm tới sẽ có những bước phát triển mới với nhiều thành công và nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, tạo nên những cầu nối góp phần xây dựng, củng cố tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt - Lào nói chung và tỉnh Yên Bái - Viêng Chăn nói riêng.

Lãnh đạo hai tỉnh cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ các hoạt động hợp tác những năm tiếp theo. 

Trước đó, đoàn đại biểu cấp cao của tỉnh Yên Bái cũng đã đến thăm Bảo tàng Cay Sỏn Phôm Vi Hản, thăm một số xí nghiệp, cơ sở sản xuất và Khu đô thị mới của tỉnh Viêng Chăn.

Đức Toàn (Từ Viêng Chăn)

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

YBĐT - Ngày 4/1, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai kết luận Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) và một số nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Theo người đứng đầu Chính phủ, tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, tăng cường ổn định vĩ mô, kiềm chế lạm phát và duy trì tăng trưởng hợp lý, bảo đảm an sinh xã hội là những nhiệm vụ rất nặng nề và khó khăn.

Cùng với tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, trong năm 2012 tiếp tục tăng cường ổn định vĩ mô, kiềm chế lạm phát và duy trì tăng trưởng hợp lý, bảo đảm an sinh xã hội..., Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh tại thông điệp đầu năm mới 2012.

YBĐT - HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh/ UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011, triển khai Nghị quyết HĐND tỉnh và nhiệm vụ năm 2012/ Bộ giao thông vận tải phát lệnh khởi công Dự án nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai tại Yên Bái... và một số thông tin khác.

Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái (đứng giữa) kiểm tra thực địa tại khu công nghiệp khai thác, chế tác đá huyện Lục Yên.

YBĐT - Năm 2011, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Yên Bái, các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy những thuận lợi, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao chủ động khắc phục khó khăn kiềm chế lạm phát khá hiệu quả nên đã giành được thắng lợi trên các lĩnh vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục