Củng cố mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa lực lượng công an với nhân dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/1/2012 | 4:35:57 PM

YBĐT - Đó là chỉ đạo của đồng chí Đỗ Văn Chiến - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tại hội nghị Triển khai công tác năm 2012 của Công an tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Yên Bái trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba và tặng hoa chúc mừng Công an tỉnh Yên Bái.
Lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Yên Bái trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba và tặng hoa chúc mừng Công an tỉnh Yên Bái.

Ngày 12/1, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác  năm 2011 và triển khai công tác Công an năm 2012. Các đồng chí: Đỗ Văn Chiến - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Trung tướng Lê Quý Vương - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2011, Công an tỉnh đã xây dựng Kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công tội phạm bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Tân Mão; bảo vệ đảm bảo an ninh trật tự cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016...

Các lực lượng Công an tỉnh đã điều tra làm rõ 221 vụ phạm pháp hình sự; phát hiện, xác minh và điều tra làm rõ 207 vụ vi phạm pháp luật về trật tự quản lý kinh tế; phát hiện, lập hồ sơ xử phạt hành chính 64 vụ vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, bắt giữ 175 vụ, 279 đối tượng phạm tội về ma tuý, khởi tố 160 vụ, 221 bị can.

Lực lượng Công an tỉnh đã bắt 734 đối tượng, công tác giam giữ, điều tra xử lý tội phạm và thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, đảm bảo đúng pháp luật không để xảy ra oan sai; khởi tố điều tra 440 vụ, 669 bị can; kết luận 400 vụ, 665 bị can...

Trong năm đã xử lý 35.416 trường hợp vi phạm về an toàn giao thông đường bộ và đường thuỷ. Kiểm tra, rà soát, củng cố, chấn chỉnh 2.246 điểm trình báo tạm trú và thông báo lưu trú; kiểm tra 57.269 lượt hộ khẩu, 150.442 lượt nhân khẩu, phát hiện xử lý vi phạm hành chính 203 trường hợp. Qua phong trào BVAN Tổ quốc, nhân dân đã cung cấp 3.163 nguồn tin, trong đó có 2.043 nguồn tin có giá trị giúp lực lượng Công an tỉnh giải quyết 2.011 vụ việc...

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2011.

Với những thành tích đạt trong 2011 và trong 5 năm qua, Công an tỉnh và 5 tập thể được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba; 2 tập thể, 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; Công an tỉnh và 4 đơn vị được Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc năm 2011”...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận những thành tích đã đạt được của lực lượng Công an tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí lưu ý một số nhiệm vụ Công an tỉnh phải triển khai thực hiện tốt trong năm 2012 là: Tiếp tục quán triệt và có chương trình, kế hoạch hành động cụ thể thực hiện các quan điểm, chủ trương, định hướng của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 30-12-2011 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ “Về tăng cường, chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh, trật tự năm 2012”.

Đồng chí yêu cầu Công an tỉnh cần làm tốt chức năng tham mưu cho các cấp uỷ đảng, chính quyền, tăng cường phối hợp để huy động và phát huy tốt hơn sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo an ninh, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; củng cố mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa lực lượng công an với nhân dân; xây dựng được thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh. Tăng cường công tác nắm, dự báo tình hình; chủ động đấu tranh làm thất bại chiến lược “Diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch.

Làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, trọng tâm trong năm 2012 và những năm tới là quán triệt sâu sắc, triển khai có kết quả Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI); chỉ đạo thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012; phối hợp các sở, ngành chức năng, với cấp uỷ, chính quyền các địa phương, áp dụng đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng ngừa và xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm pháp luật, tạo điều kiện cho cho đồng bào trong tỉnh đón Tết an toàn, lành mạnh.

Trường Phong

Các tin khác
Cán bộ xã Mậu Đông kiểm tra tình hình sản  xuất sắn của nhân dân địa phương.

YBĐT - Có tiềm năng về đất đai, dân số lại là vùng trọng điểm phát triển kinh tế của huyện Văn Yên, phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình, trong những năm qua, xã Mậu Đông đã có những bước phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội.

YBĐT - Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”, Tỉnh ủy Yên Bái đã quán triệt, tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc và cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành triển khai thực hiện đồng bộ với các giải pháp cụ thể.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị.

Nếu Đảng không trong sạch về đạo đức, không được nhân dân ủng hộ thì không thể đủ sức lãnh đạo đưa đất nước đi lên - Tổng bí thư nói.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Hạ nghị sỹ Robert Filner.

Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao hợp tác chặt chẽ của Hạ Nghị sỹ Robert Filner với các cộng sự trong hỗ trợ, góp phần giải quyết hậu quả dioxin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục