Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống kiểm tra sản xuất đầu năm tại Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/1/2012 | 9:54:50 PM

YBĐT - Ngày 27/1, đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm chúc tết và kiểm tra tình hình sản xuất đông xuân tại huyện Văn Chấn.

Cần dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, tranh thủ làm đất, đẩy nhanh tiến độ gieo cấy ngay khi trời nắng ấm.
Cần dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, tranh thủ làm đất, đẩy nhanh tiến độ gieo cấy ngay khi trời nắng ấm.

Tại huyện Văn Chấn, nhân dân vừa đón Tết cổ truyền Nhâm Thìn vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và an toàn với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí trong dịp Tết được diễn ra sôi nổi.

Các cấp ủy đảng, chính quyền đã tích cực chỉ đạo, đôn đốc bà con nhân dân triển khai ngay các hoạt động sản xuất ngay sau khi vui tết đón xuân. Đến thời điểm này, nông dân đã  cày bừa được trên 80% diện tích đất nông nghiệp phục vụ cho vụ đông xuân, diện tích mạ đã được gieo và che phủ nylon, công tác thủy lợi được đảm bảo…

Đến thăm chúc tết Đảng bộ nhân dân xã Sơn A và Phù Nham, Phó bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thống ghi nhận và biểu dương sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền và nỗ lực của nhân dân địa phương.

Đồng chí lưu ý các xã cần khẩn trương đẩy mạnh sản xuất, chăm sóc mạ, theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, tranh thủ làm đất, đẩy mạnh tiến độ gieo cấy ngay khi trời nắng ấm; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; tiếp tục giữ vững tình hình trật tự, an ninh chính trị trên địa bàn…

Đồng chí cũng yêu cầu các xã cần tận dụng lợi thế trong sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa, trong đó lưu ý mở rộng diện tích lúa DS1 là giống lúa có giá trị, năng suất cao. Được biết, vụ đông xuân năm nay Phù Nham gieo cấy 60 ha là giống lúa DS1, và được Trung tâm Khuyến nông quốc gia đặt giống với diện tích 5 ha. Đây là cơ hội để Phù Nham mở rộng diện tích lúa hàng hóa.

Anh Dũng

Các tin khác

Đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao đổi với lãnh đạo các địa phương về công tác điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2012.

YBĐT - Trong năm 2011, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; sự giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh; sự điều hành quyết liệt, có trọng tâm của UBND tỉnh và sự nỗ lực phấn đấu của các sở, ngành và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống tặng quà và chúc mừng cán bộ ngành điện nhân dịp đón năm mới Nhâm Thìn.

YBĐT - Sáng mồng 2 tết, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái đến thăm và chúc tết Bộ CHQS tỉnh, Trạm Trung gian Âu Lâu thuộc Công ty Điện lực Yên Bái và Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh.

YBĐT - Cội nguồn sức mạnh của Đảng là ở nhân dân. Ngoài lợi ích của giai cấp, của nhân dân, của dân tộc, Đảng ta không có lợi ích gì khác.

Đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước thăm nhà máy tuyển quặng sắt tại thôn Làng Mỵ (Chấn Thịnh - Văn Chấn - Yên Bái).

YBĐT - Một mùa xuân mới đang về, trên khắp các làng quê, đường phố cây cối khoác lên mình một lớp chồi biếc tươi xanh mang đầy nhựa sống. Xuân Nhâm Thìn 2012 mang đến chúng ta những dự cảm tốt đẹp, bừng lên niềm vui và hy vọng trên chặng đường xuân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục