Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái:

Cần tập trung xây dựng các đề án, kế hoạch về công tác tổ chức, xây dựng Đảng

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/3/2012 | 2:26:58 PM

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đỗ Văn Chiến - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2012 diễn ra ngày 12/3.

Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã tặng giấy khen cho 18 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng tỉnh năm 2011.
Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã tặng giấy khen cho 18 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng tỉnh năm 2011.

Trong năm 2011, công tác Tổ chức xây dựng Đảng đã được Ban Tổ chức Tỉnh uỷ triển khai thực hiện theo đúng chương trình, kế hoạch trên cơ sở bám sát nội dụng của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2010-2015.

Trong năm có 472 cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh chiếm 78,2%, 103 cơ sở đảng đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ; 73,82% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, 14,2% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đảng viên hoàn thành nhiệm vụ chiếm 13,47%.

Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã tham mưu cho Đảng bộ xây dựng Nghị quyết chuyên đề về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ tỉnh, giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020 và tham mưu cho tỉnh để thành lập Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh. Công tác phát triển Đảng, nhất là đảng viên nữ, đảng viên người dân tộc thiểu số được đẩy mạnh và đề ra các giải pháp cụ thể, thiết thực để củng cố các tổ chức cơ sở đảng yếu kém.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Văn Chiến đánh giá cao những kết quả mà ngành tổ chức của Đảng đã đạt được trong năm qua. Đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu ở một số tổ chức cơ sở đảng còn hạn chế, chưa làm tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị ở cơ sở; nội dung sinh hoạt chi bộ ở nhiều địa phương chưa đạt yêu cầu; việc cụ thể hoá các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên thành nhiệm vụ cụ thể để tổ chức thực hiện còn lúng túng, cá biệt còn chiếu lệ; trình độ năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ của một số cán bộ ngành tổ chức xây dựng Đảng còn hạn chế; công tác tham mưu nhận xét, đánh giá cán bộ còn yếu…

Để khắc phục những mặt chưa đạt được, trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị ngành tổ chức xây dựng Đảng cần tập trung vào một số nhiệm vụ: Một là, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho cấp uỷ các cấp, triển khai và cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, gắn với các nhiệm vụ của ngành. Tổ chức quán triệt, học tập, triển khai có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khoá XI).

Hai là, tiếp tục triển khai xây dựng các đề án, kế hoạch về công tác tổ chức, xây dựng Đảng, trong đó tập trung vào việc cụ thể hoá Nghị quyết 16 của Tỉnh uỷ về “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020", thành nhiệm vụ cụ thể làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện.

Ba là, tập trung xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Bốn là, rà soát và tổ chức thực hiện tốt công tác chính sách cán bộ, nhất là chăm sóc hơn về sức khoẻ cán bộ và chính sách đối với người có công với cách mạng.

Năm là, đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ của công tác Tổ chức xây dựng Đảng… 

Văn Tuấn

Các tin khác
Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Trấn Yên, các ngành thăm cơ sở chế biến gỗ của Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa, xã Báo Đáp.
(Ảnh: Đức Toàn)

YBĐT - 65 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã phát triển, đổi thay to lớn về chất trên tất cả các lĩnh vực.

Đại sứ Dương Văn Quảng trả lời phỏng vấn phóng viên tại Paris.

Sau khi tham dự kỳ họp Đại hội đồng chấp hành 189 của Tổ chức Liên hợp quốc về văn hóa, khoa học và giáo dục (UNESCO), diễn ra trong vòng 2 tuần vừa qua tại Paris, Pháp - từ ngày 27/2-10/3, Đại sứ Dương Văn Quảng, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO, cho biết đây là kỳ họp bất thường diễn ra sớm hơn dự kiến.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp ông Wilfried Lutkenhorst, Tổng Giám đốc điều hành UNIDO.

Ngày 8/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp ông Wilfried Luetkenhorst, Giám đốc điều hành của Tổ chức phát triển công nghiệp của Liên hợp quốc (UNIDO) đang thăm làm việc tại Việt Nam.

Đồng chí Dương Văn Thống phát biểu kết luận buổi làm việc tại Sở
Kế hoạch và Đầu tư.

YBĐT - Đề nghị Chính phủ, các bộ ngành TƯ xem xét nghiên cứu có chính sách cân đối bố trí vốn theo định hướng khung kế hoạch và giao quyền chủ động cho tỉnh phân bổ chi tiết theo từng năm…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục