Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Trấn Yên, thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/5/2012 | 8:42:34 PM

YBĐT - Tại các buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu Quốc hội đã thông báo tới cử tri về chương trình kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 21/5 đến ngày 21/6/2012.

Trường đoàn đại biểu Quốc hội tiếp thu các kiến nghị của cử tri các địa phương của huyện Trấn Yên.
Trường đoàn đại biểu Quốc hội tiếp thu các kiến nghị của cử tri các địa phương của huyện Trấn Yên.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, ngày 3/5, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái và đại biểu Quốc hội Giàng A Chu - Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Quy Mông, Y Can, Kiên Thành, Minh Tiến (huyện Trấn Yên), phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái).

Cử tri của 4 xã Quy Mông, Y Can, Kiên Thành, Minh Tiến (Trấn Yên) đã có 17 ý kiến của các cử tri gửi tới đoàn đại biểu Quốc hội, các ý cử tri tập trung vào 4 nhóm vấn đề chính gồm: Vấn đề đầu tư cho sản xuất nông nghiệp, quản lý đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng và chế độ chính sách cho người có công.

Các cử tri cũng đề cập tới một số vấn đề liên quan đến đầu tư tại địa phương như có chính sách cụ thể khi giao đất rừng, công tác bảo vệ rừng đầu nguồn cho người dân quản lý; việc xét chế độ khen thưởng đối với các đối tượng người có công trong hai cuộc kháng chiến song việc chi trả còn chậm. Một số đối tượng nhiễm chất độc da cam ở xã chưa được hưởng chế độ. Việc xử lý chất thải khu vực tái định cư xã Y Can, vấn đề nước sạch sinh hoạt, quản lý đất đai, vay vốn hộ nghèo, hỗ trợ vốn vay cho sinh viên…

Cử tri xã Kiên Thành nêu vấn đề về đầu tư cho sản xuất nông nghiệp

Tại phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) đã có trên 200 đại biểu cử tri của phường và các xã Minh Bảo, Tân Thịnh dự buổi tiếp xúc cử tri. Tại đây, các cử tri đã kiến nghị một số vấn đề như việc quản lý và quy hoạch đất đai, đất rừng và đất nông nghiệp, phi nông nghiệp, đất quy hoạch đô thị.

Vấn đề chảy máu chất xám trong ngành y tế, các khoản đóng góp của học sinh sinh viên là quá cao và nhiều; Vấn đề về tăng giá xăng dầu ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Đặc biệt là việc tăng lương cho người lao động và cần quan tâm hơn nữa đến các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, nhiều cử tri cũng mong muốn Quốc hội, Chính phủ cần xây dựng các chính sách phù hợp đầu tư cho các hộ cận nghèo…

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Dương văn Thống đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri  huyện Trấn Yên và thành phố Yên Bái.

Với các ý kiến của cử tri, đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh sẽ tổng hợp và gửi tới các đơn vị có liên quan, thuộc thẩm quyền từng cấp xã, huyện, tỉnh để giải quyết thấu tình đạt lý đến người dân trên tinh thần thẳng thắn và công khai. Riêng về những vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, đầu tư cơ sở hạ tầng... Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp và trình Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành Trung ương tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII tới.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Tân Đức, là một trong số 38 doanh nhân trúng cử vào Quốc hội khóa 13.

Chiều thứ bảy này (5/5), Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận, cho ý kiến về tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Đặng Thị Hoàng Yến. Đây là một nội dung trong chương trình tại phiên họp thứ 8 và sẽ là nội dung UB Thường vụ họp nội bộ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 3.

Tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước khẳng định Nhà nước luôn lắng nghe ý kiến cử tri để tổ chức bộ máy phòng, chống tham nhũng hiệu quả hơn.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu UBND tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 2/5, UBND tỉnh Yên Bái đã tham gia Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri các xã.

YBĐT - Ngày 2/5, Đoàn đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri huyện Văn Yên và huyện Yên Bình tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục