Nghiêm túc, chặt chẽ, thiết thực trong thực hiện Nghị quyết TƯ 4 ở Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/5/2012 | 9:37:02 AM

YBĐT - Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu cho biết: "Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 sẽ giúp mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhìn nhận và điều chỉnh bản thân. Đảng bộ huyện thông qua đây cũng sẽ nghiêm túc đánh giá, kiểm điểm những việc đã làm được, chưa làm được để có những hoạch định trong thời gian tới".

Cán bộ Mặt trận Tổ quốc xã Hát Lừu (Trạm Tấu) và Hội Người cao tuổi trao đổi kinh nghiệm xây dựng nếp sống văn minh ở khu dân cư. (Ảnh: Q.N)
Cán bộ Mặt trận Tổ quốc xã Hát Lừu (Trạm Tấu) và Hội Người cao tuổi trao đổi kinh nghiệm xây dựng nếp sống văn minh ở khu dân cư. (Ảnh: Q.N)

Để thực hiện tốt NQTƯ4, Đảng bộ huyện Trạm Tấu đã xây dựng chương trình hành động cụ thể. Cấp huyện đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt gồm các ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; trưởng, phó các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và tương đương; ủy viên ủy ban kiểm tra, báo cáo viên cấp huyện; bí thư, phó bí thư các chi, Đảng bộ cơ sở; chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng nhân dân, uỷ ban nhân dân cấp xã, thị trấn; chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên Uỷ ban kiểm tra cơ sở; chủ tịch mặt trận Tổ quốc xã, thị trấn.

Tiếp theo là hội nghị do Ban Dân vận Huyện ủy chủ trì, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện tổ chức và sau đó là hội nghị đảng viên cơ sở - hai hội nghị này sẽ phải hoàn thành trước ngày 30/5/2012.

Đồng chí Lò Văn Phong - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện Trạm Tấu cho biết: "Thực hiện tốt NQTƯ4, người đứng đầu cấp uỷ, các cơ quan, đơn vị phải gương mẫu; phải có các hình thức dân chủ để quần chúng đóng góp ý kiến với cán bộ, đảng viên; cán bộ, đảng viên phải nghiêm túc tiếp thu những góp ý đúng, chân thành. Bên cạnh đó phải chuẩn bị và tổ chức kiểm điểm chu đáo, chỉ đạo chặt chẽ, tránh qua loa, hình thức; phải tỉnh táo trước những cá nhân lợi dụng NQ này để trù dập, vu cáo lẫn nhau với động cơ không trong sáng".

Tại các Đảng bộ cơ sở, công tác quán triệt, triển khai NQTƯ4 được thực hiện nghiêm túc. Đồng chí Giàng A Sinh - Bí thư Đảng bộ xã Xà Hồ cho biết: "Trước mắt, Đảng bộ quán triệt nội dung NQ tới toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức để nghiên cứu sau đó mới tiến hành theo các bước đúng nguyên tắc, bảo đảm xong trước ngày 31/8/2012".

Đồng chí cũng cho biết thêm, hầu hết cán bộ, đảng viên đều nhận thức rõ đây là đợt sinh hoạt chính trị nghiêm túc, góp phần quan trọng xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đây cũng là cơ hội để mỗi đảng viên nhìn nhận lại mình, được nghe ý kiến đóng góp để rút kinh nghiệm, thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Đảng bộ xã Trạm Tấu cũng đang từng bước nghiên cứu thực hiện NQTƯ4 đúng với trọng tâm, trọng điểm và thiết thực nhất.

Đồng chí Giàng A Hành - Bí thư Đảng bộ xã Trạm Tấu cho biết: "Để kiểm điểm tập thể, cá nhân theo đúng tinh thần NQ, có rất nhiều việc phải làm, không thể chủ quan. Ngay sau hội nghị ở huyện, Đảng bộ xã đã tập trung nghiên cứu, đặc biệt là bám vào chương trình hành động cụ thể của huyện, coi đó là kim chỉ nam để thực hiện".

Thực hiện NQ này là một việc làm hết sức quan trọng, giúp Đảng bộ xã hiểu thêm về cán bộ, đảng viên cũng như để những người lãnh đạo thấy được lòng tin của quần chúng nhân dân đối với mình như thế nào. Đảng viên Mùa A Páo - Chi bộ thôn Tấu Dưới, xã Trạm Tấu cho biết: "Tôi hiểu đợt kiểm điểm lần này là để giúp nhau cùng tiến bộ, vì sự tiến bộ của mỗi cá nhân, của cả tập thể nên tôi sẽ tự giác, trung thực đánh giá bản thân và thẳng thắn đóng góp ý kiến cho đồng chí mình".

Đảng bộ huyện Trạm Tấu xác định, để từng bước thoát nghèo, ngoài phát huy mọi nguồn lực đầu tư, trước hết phải phát huy tính tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu cho biết: "Huyện ủy Trạm Tấu đã triển khai kế hoạch thực hiện NQTƯ4 về cơ sở và hướng dẫn cụ thể. Đảng bộ quyết tâm thực hiện nghiêm túc, khẩn trương, thiết thực, phân công trách nhiệm lãnh đạo và chỉ đạo cụ thể, chặt chẽ, bảo đảm làm đến đâu chắc đến đó".

Phương Thùy

Các tin khác

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ: "Việt Nam phản đối quyết định đơn phương này của Trung Quốc và coi quyết định này là không có giá trị".

Lễ bế mạc Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam ( khóa XI ) diễn ra tại Trụ sở Trung ương Đảng.

Hội nghị trung ương Đảng lần thứ năm, bế mạc sáng 15/5, đã thống nhất chủ trương thành lập Ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính trị; lập lại Ban Nội chính Trung ương Đảng.

YBĐT - Ngày 15/5, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Điều lệ Đảng; Quy định thi hành Điều lệ Đảng; Hướng dẫn một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso.

Tại cuộc họp Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) diễn ra ngày 14/5 tại Brussels (Bỉ), đại diện 27 quốc gia thành viên tổ chức này đã thông qua việc cho phép ký Hiệp định đối tác và hợp tác toàn diện (PCA) giữa một bên là EU và các nước thành viên với một bên là Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục