Hội nghề cá Việt Nam phản đối cấm đánh cá ở biển Đông

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/5/2012 | 8:16:15 AM

Theo Hội nghề cá Việt Nam, lệnh cấm đánh bắt cá do Trung Quốc ban hành tại khu vực biển Đông (có hiệu lực từ ngày 16/5 đến ngày 1/8 như Tân Hoa xã đưa tin) có những khu vực biển đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Việc làm trên của phía Trung Quốc đã lặp lại nhiều lần trong nhiều năm, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, khai thác đánh bắt cá và đời sống của ngư dân, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Hội nghề cá Việt Nam phản đối hành động sai trái trên của phía Trung Quốc.

Ngoài ra, để hỗ trợ ngư dân bám biển sản xuất, nhất là trong tình hình giá xăng dầu tăng cao như hiện nay, Hội nghề cá Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, Hội nghề cá các cấp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn ngư dân yên tâm sản xuất, khẳng định chủ quyền và góp phần bảo vệ vững chắc biển đảo của Tổ quốc.

(Theo TPO)

Các tin khác
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng trung Hải yêu cầu quan tâm tạo điều kiện thuận về công tác giải phóng mặt bằng.

YBĐT - Ngày 16/5, đồng chí Hoàng Trung Hải - Phó Thủ tướng Chính phủ đã thăm và kiểm tra tiến độ thi công Dự án tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai chạy qua địa phận tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 16/5, Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (ảnh).

Cán bộ Mặt trận Tổ quốc xã Hát Lừu (Trạm Tấu) và Hội Người cao tuổi trao đổi kinh nghiệm xây dựng nếp sống văn minh ở khu dân cư. (Ảnh: Q.N)

YBĐT - Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu cho biết: "Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 sẽ giúp mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhìn nhận và điều chỉnh bản thân. Đảng bộ huyện thông qua đây cũng sẽ nghiêm túc đánh giá, kiểm điểm những việc đã làm được, chưa làm được để có những hoạch định trong thời gian tới".

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nêu rõ: "Việt Nam phản đối quyết định đơn phương này của Trung Quốc và coi quyết định này là không có giá trị".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục