“Đại biểu Hoàng Yến buộc phải bị bãi nhiệm”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/5/2012 | 8:15:19 AM

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, bà Đặng Thị Hoàng Yến đã có đơn xin từ nhiệm, nhưng do có vi phạm nên buộc phải bãi nhiệm.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc (giữa) trả lời báo chí tại buổi họp báo.
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc (giữa) trả lời báo chí tại buổi họp báo.

Tại cuộc họp báo Công bố chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII diễn ra chiều 17/5, trả lời báo chí, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, trong quá trình kê khai hồ sơ ứng cử, đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến không trung thực.

Theo thẩm tra, xác minh, bà Yến là đảng viên nhưng không kê khai là đảng viên. Bà Hoàng Yến đã không khai trong hồ sơ rằng chồng bà là Jimmy Trần và đang có lệnh truy nã.

Vừa qua, MTTQ tỉnh Long An, Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đã xem xét tư cách đại biểu của bà Hoàng Yến và có văn bản trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Tại kỳ họp lần này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng trình ra Quốc hội đề nghị bãi nhiệm tư cách đại biểu đối với đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến.

Ông Phúc cũng cho biết, đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến đã có đơn xin từ nhiệm. Nhưng trong quy định của Luật Tổ chức Quốc hội, khi từ nhiệm với điều kiện đại biểu Quốc hội tự nguyện, do sức khỏe yếu, còn khi có vi phạm về mặt pháp luật, đương nhiên phải bị bãi nhiệm.

Theo quy định, trong trường hợp Quốc hội bãi nhiệm đại biểu thì việc bãi nhiệm phải được ít nhất 2/3 tổng số đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành.

(Theo VOV)

Các tin khác

Theo Hội nghề cá Việt Nam, lệnh cấm đánh bắt cá do Trung Quốc ban hành tại khu vực biển Đông (có hiệu lực từ ngày 16/5 đến ngày 1/8 như Tân Hoa xã đưa tin) có những khu vực biển đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng trung Hải yêu cầu quan tâm tạo điều kiện thuận về công tác giải phóng mặt bằng.

YBĐT - Ngày 16/5, đồng chí Hoàng Trung Hải - Phó Thủ tướng Chính phủ đã thăm và kiểm tra tiến độ thi công Dự án tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai chạy qua địa phận tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 16/5, Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (ảnh).

Cán bộ Mặt trận Tổ quốc xã Hát Lừu (Trạm Tấu) và Hội Người cao tuổi trao đổi kinh nghiệm xây dựng nếp sống văn minh ở khu dân cư. (Ảnh: Q.N)

YBĐT - Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu cho biết: "Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 sẽ giúp mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhìn nhận và điều chỉnh bản thân. Đảng bộ huyện thông qua đây cũng sẽ nghiêm túc đánh giá, kiểm điểm những việc đã làm được, chưa làm được để có những hoạch định trong thời gian tới".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục