Thủ tướng tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Lào

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/5/2012 | 8:16:14 AM

Chiều 22/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Lào, Tổng Thanh tra Chính phủ Lào Bounthong Chitmany, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng NDCM Lào Bounthong Chitmany.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng NDCM Lào Bounthong Chitmany.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, là người đồng chí, anh em, người bạn thủy chung của Lào, Việt Nam chúc mừng những thành tựu to lớn mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước; cho rằng chuyến thăm của  Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Lào Bounthong Chitmany sẽ là đóng góp thiết thực vào thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định rằng Việt Nam luôn ủng hộ các hoạt động hợp tác giữa các cơ quan chức năng của Việt Nam với Ủy ban Kiểm tra Trung ương Lào, Thanh tra Chính phủ Lào nhất là hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực, thanh tra việc thực thi các chính sách pháp luật cũng như trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí…

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Lào Bounthong Chitmany bày tỏ vui mừng được sang thăm và làm việc tại Việt Nam, chứng kiến những thành tựu to lớn mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; đồng thời cũng thông báo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng một số nét chính về tình hình kinh tế-xã hội của Lào trong thời gian gần đây.

Ông Bounthong Chitmany nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước Lào sẽ nỗ lực hết mình để cùng với Đảng, Nhà nước Việt Nam tiếp tục vun đắp, phát triển và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác đặc Việt-Lào anh em.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Lào Bounthong Chitmany bày tỏ mong muốn được tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác với Ủy ban Kiểm tra Trung ương của Việt Nam cũng như các hoạt động hợp tác với Thanh tra Chính phủ Việt Nam.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tại kỳ họp.

YBĐT - Sáng 22/5, sau phần trình bày của Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội (QH), Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của QH Trương Thị Mai trình bày báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, các đại biểu đã tập trung thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo luật này.

Đồng chí Trần Văn Mộc (đứng giữa) - Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn kiểm tra tình hình sản xuất tại xã Phù Nham.
(Ảnh: Ngọc Sơn)

YBĐT - Tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh trong giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng đến năm 2020, Đảng bộ huyện Văn Chấn (Yên Bái) hướng trọng tâm vào nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng; xây dựng Đảng bộ, chính quyền vững mạnh đồng thời củng cố Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức đoàn thể đi vào hoạt động hiệu quả.

Đây là nội dung Chỉ thị về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ Hunggari tại Việt Nam Vizi Laszlo đến chào từ biệt.

Ngày 21/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ngài Vizi Laszlo, Đại sứ Hungary đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục