Phường Trung Tâm thiết thực học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2012 | 9:54:33 AM

YBĐT - Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đang từng bước được mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân trên địa bàn phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) cụ thể thành những việc làm thiết thực.

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ luôn tận tâm chăm sóc người bệnh.
(Ảnh: Nguyễn Đức Phương)
Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ luôn tận tâm chăm sóc người bệnh. (Ảnh: Nguyễn Đức Phương)

Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị, Chương trình hành động số 09 ngày 22/11/2011 của Thị ủy Nghĩa Lộ về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đến năm 2015, Đảng bộ phường Trung Tâm đã xây dựng Chương trình hành động từ nay đến năm 2015 và triển khai thực hiện kế hoạch năm 2012, trong đó chú trọng đăng ký những việc làm theo cụ thể, thiết thực.

Chi bộ 17, phường Trung Tâm đã tổ chức cho toàn thể đảng viên của Chi bộ học tập chuyên đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tuỵ, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị".

Là Tổ trưởng tổ vay vốn, chị Đinh Thị Mai - một đảng viên của Chi bộ 17 đã đăng ký với Chi bộ những nội dung cụ thể làm theo Bác trên cơ sở khắc phục những tồn tại, hạn chế và phát huy tốt năng lực, thế mạnh của bản thân, gia đình. Chị Mai cho biết: “Tôi đăng ký tiếp tục tạo điều kiện cho chị em vay vốn, phát triển kinh tế gia đình. Đối với gia đình mình, tôi đăng ký nuôi lợn đất và tiết kiệm chi tiêu trong gia đình, cuối năm sẽ sử dụng tiền tiết kiệm được vào việc khuyến học hoặc công việc lớn của gia đình”.

Chi bộ 17 có 17 đảng viên đã đăng ký nhiều việc làm cụ thể, thiết thực trong triển khai kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo Bác năm 2012 như: đăng ký nuôi lợn đất, tích cực tăng gia sản xuất, mở thêm các dịch vụ, nâng cao năng lực công tác... Trên cơ sở đó, Chi ủy đã tổng hợp và đăng ký lên Đảng ủy phường.

Ông Trần Huấn - Bí thư Chi bộ 17 cho biết: “Chi bộ 17 đăng ký thực hiện tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt của Chi bộ, xây dựng tổ dân phố không có hộ đói, hộ nghèo và hộ cận nghèo trở lại đồng thời thực hiện tốt việc xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Ngay từ đầu năm, Đảng bộ phường Trung Tâm đã quán triệt Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Chương trình hành động số 09 của Thị ủy Nghĩa Lộ, trong đó chú trọng xây dựng các nội dung cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình Đảng bộ; xác định rõ trách nhiệm, sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị; tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức Đảng gắn với thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Bên cạnh đó, Đảng bộ phường tiếp tục xây dựng và thực hiện chương trình giảng dạy và học tập tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh, cán bộ, đảng viên; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác kiểm tra, định kỳ sơ kết 6 tháng, tổng kết năm việc thực hiện chương trình, kế hoạch học tập và làm theo.

Ông Chu Sỹ Yêm - Bí thư Đảng ủy phường Trung Tâm cho biết: “Đảng ủy phường yêu cầu mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức sau khi học tập, nghiên cứu sẽ liên hệ, xây dựng phương hướng, kế hoạch rèn luyện, phấn đấu làm theo Bác của cá nhân, báo cáo chi bộ biết để giúp đỡ thực hiện cũng như gương mẫu thực hiện quy định về việc cưới, việc tang và lễ hội. Mỗi cá nhân lựa chọn 1 hoặc nhiều việc thật thiết thực, cụ thể làm theo Bác để đăng ký với chi bộ. Mỗi chi bộ chọn lựa và đăng ký làm thật tốt 3 - 4 việc theo gương Bác trên cơ sở đánh giá đúng tình hình thực tế để có kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế và nêu cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên”.

Thực hiện kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động năm 2012, Mặt trận Tổ quốc cùng các tổ chức đoàn thể của phường cũng có kế hoạch cụ thể nhằm phổ biến, triển khai thực hiện tốt nội dung Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và chương trình hành động thực hiện cuộc vận động của Đảng bộ đến đoàn viên, hội viên cũng như tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân.

Cuộc vận động đang từng bước được mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân trên địa bàn phường Trung Tâm cụ thể thành những việc làm thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Thu Hằng

Các tin khác
Cán bộ chủ chốt đương chức đóng trên địa bàn thành phố hàng tháng dự ít nhất một cuộc sinh hoạt chi bộ thôn, cụm dân cư định kì.

YBĐT - Trong những năm qua, Thành ủy Yên Bái đã triển khai thực hiện hiệu quả Quy định 76-QĐ/TW ngày 15/6/2000 của Bộ Chính trị về đảng viên đang công tác tại các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp về giữ mối liên hệ với chi ủy, Đảng ủy và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành chỉ thị về tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

Phó Thủ tướng Douangchay Phichith tiếp Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh.

Chiều 23/5, tại Bộ quốc phòng Lào, Đoàn Hội nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội dẫn đầu, đã được Thượng tướng Douangchay Phichith, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Lào tiếp.

Đại biểu Nguyễn Thị Bích Nhiệm tán thành với qui định về thời gian làm thêm giờ theo phương án 1 của dự thảo

Sáng 23/5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Bộ luật lao động (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục