Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri TPHCM - Kiên quyết bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/6/2012 | 2:31:04 PM

Ngày 25-6, tại TPHCM, đại biểu Quốc hội Trương Tấn Sang (Chủ tịch nước) cùng tổ ĐBQH khóa XIII (đơn vị 1) đã tiếp xúc với cử tri quận 1 và quận 3 để báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 3 QH khóa XIII.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 3, TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri quận 3, TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại các buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến cử tri bày tỏ chưa hài lòng về trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong việc thất thoát tài sản ở các tập đoàn, tổng công ty lớn của nhà nước vừa qua; việc sử dụng và quản lý lao động Trung Quốc, thương nhân Trung Quốc chưa chặt chẽ...

Các cử tri cũng yêu cầu QH phải tăng cường giám sát về sử dụng vốn bằng ngân sách nhà nước; giám sát lời hứa của các bộ trưởng, ban ngành và địa phương; xử lý mạnh tay những người gây thất thoát tài sản của nhân dân...

Trả lời trước cử tri về vấn đề trách nhiệm của các thành viên Chính phủ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, trong đợt kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 tới đây sẽ xem xét đầy đủ. Đồng thời, việc QH bỏ phiếu tín nhiệm cho các chức vụ do Đảng cử, dân cử cũng sẽ được thực hiện rất thực chất.

Đồng chí Trương Tấn Sang cũng cho biết, điểm đáng mừng là lạm phát đã được kiềm chế. Tuy nhiên, tình trạng đình đốn sản xuất, hàng tồn nhiều, doanh nghiệp phá sản, nợ xấu lớn… cần phải được giải quyết ngay. Đồng thời nhanh chóng sắp xếp, tổ chức lại nền kinh tế để tránh lạm phát nhanh quay trở lại, phá vỡ mục tiêu đã đặt ra. Các vấn đề như thất thoát tài sản ở các tập đoàn, tổng công ty, khai thác tài nguyên khoáng sản bừa bãi sẽ được xem xét quy trách nhiệm cụ thể các tập thể, cá nhân.

Tuy nhiên, theo đồng chí Trương Tấn Sang, cũng có một số cử tri, khi gặp riêng thì nói rất thẳng, nhưng khi Đảng, Nhà nước yêu cầu lại không dám nói. “Tất nhiên chúng tôi cảm thấy rằng, sự lãnh đạo của mình có lỗi để cho dân và đảng viên sợ. Nhưng mặt khác đảng viên và người dân cũng phải có trách nhiệm của mình, không thể thụ động. Tại sao người khác nói mà mình không dám nói? Biết mà không nói là có lỗi rất lớn, nếu là dân thì có lỗi với đất nước, đảng viên thì có lỗi với Đảng” – đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Trao đổi với các cử tri về tình hình biển đảo, đồng chí Trương Tấn Sang khẳng định: Luật pháp về biển đảo của chúng ta đảm bảo tính hợp pháp của luật quốc tế. Trong các vấn đề quốc tế, lấy đường lối hòa bình, hữu nghị là chủ đạo nhưng kiên quyết bảo vệ vững chắc chủ quyền và lợi ích của đất nước.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 25/06, tại huyện Văn Chấn, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt và trao Huân chương của Nhà nước CHDCND Lào cho các cựu chiến binh tình nguyện Việt Nam trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Hai Thủ tướng tại lễ khánh thành cột mốc 314.

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, diễn ra đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Thanh Chi

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái đã có Quyết định số 20/2012 Ban hành Quy định về việc tuyển dụng viên chức các cơ sở giáo dục công lập tỉnh Yên Bái năm 2012/ UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt các nhà báo nhân kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 và tổng kết Giải báo chí tỉnh Yên Bái năm 2012/ Đảng bộ huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (20/6/1947 - 20/6/2012)... là một số thông tin đáng chú ý đã diễn ra trong tuần qua.

YBĐT - Ngày 23 và 24/6, đoàn công tác của tỉnh Val de Marne (Cộng hoà Pháp) do ông Bamadi Sanokho, phụ trách dự án thuộc Phòng Quan hệ quốc tế làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục