Yên Bái sơ kết công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng 6 tháng đầu năm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/7/2012 | 5:30:18 PM

YBĐT - Ngày 6/7, tại huyện Lục Yên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2011.
Lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2011.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Sa Như Hòa - Phó chủ nhiệm UBKT Trung ương.

6 tháng đầu năm, Ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ tỉnh đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương, chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ thức thực hiện công tác kiêm tra, giám sát do Điều lệ Đảng quy định nên đã đạt được nhiều kết quả.

6 tháng đầu năm Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 45 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, 6 tổ chức đảng; kiểm tra 143 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra.

Qua kiểm tra đã kết luận có 42 đảng viên vi phạm, thi hành kỷ luật 3 tổ chức đảng có vi phạm; 104 tổ chức đảng cấp dưới có chương trình kiểm tra, giám sát, 32 tổ chức đảng chưa làm tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra.

Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra cấp huyện và cơ sở đã tiến hành giám sát chuyên đề đối với 104 tổ chức đảng, 41 đảng viên. Cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã xem xét thi hành kỷ luật đối với 83 đảng viên bằng các hình thức cảnh cáo, khiển trách, kỷ luật, cách chức, khai trừ nên đã góp phần hạn chế các vi phạm của các tổ chức đảng và đảng viên.

Phát hiểu tại Hội nghị, đồng chí Sa Như Hòa đã đánh giá cao về những kết quả mà Ủy ban kiểm tra các cấp của tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng chỉ ra một hạn chế như: việc xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát năm của cấp ủy và ủy ban kiểm tra cơ sở còn chung chung, thiếu cụ thể về thời gian, nội dung đối tượng kiểm tra, giám sát.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Ủy ban kiểm tra các cấp cần tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên, thực hiện tốt các cuộc kiểm tra định kỳ; kiểm tra, giám sát có hiệu quả việc lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 Đồng thời tập trung xem xét những vấn đề nổi cộm, chủ động xử lý kịp thời, nghiêm minh, dứt điểm những trường hợp vi phạm kỷ luật Đảng thuộc thẩm quyền…

Nhân dịp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy gặp gỡ và trao đổi với các học viên

YBĐT - Chiều 6/7, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến gặp gỡ và trao đổi với các học viên Lớp bồi dưỡng viết văn khóa VI năm 2012 do Trung tâm viết văn Nguyễn Du phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái và Chi hội Nhà văn Sông Chảy tổ chức.

YBĐT - Cùng với đặt vòng hoa tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái cùng các thân nhân các gia đình liệt sỹ đi thăm quan Nhà trưng bày vĩ tuyến 17 và khát vọng thống nhất, Cột cờ giới tuyến, khu vực Đôi bờ cầu Hiền Lương và Thành cổ Quảng Trị.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Xây dựng và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Chiến sĩ đơn vị 20 trinh sát biểu diễn võ thuật.

YBĐT - Phát huy truyền thống 67 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, truyền thống đơn vị anh hùng, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, LLVT tỉnh Yên Bái quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục