Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Khu tự trị Nenetskiy của Liên bang Nga

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/7/2012 | 8:27:22 AM

Tiếp tục các hoạt động thăm chính thức Liên bang Nga, ngày 29-7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác đã rời thủ đô Mátxcơva đến thành phố Naryan Mar thuộc Khu tự trị Nenetskiy (Liên bang Nga).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ đưa khu mỏ Tây Khosedaiu của Liên doanh dầu khí Rusvietpetro vào khai thác công nghiệp.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ đưa khu mỏ Tây Khosedaiu của Liên doanh dầu khí Rusvietpetro vào khai thác công nghiệp.

Naryan Mar là thủ phủ của Khu tự trị Nenetskiy, có gần 20.000 người dân Nga sinh sống. Với những thế mạnh về tài nguyên năng lượng, khai thác lâm sản, hải sản, Nenetskiy đã ký quan hệ hợp tác phát triển với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu của Việt Nam.  

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã dự lễ đón dòng dầu đầu tiên tại khu mỏ Tây Khosedaiu của Liên doanh dầu khí  Rusvietpetro; thăm hỏi, động viên và dự lễ trao Huân chương Lao động cho tập thể và cá nhân có thành tích nổi bật thuộc Liên doanh dầu khí Rusvietpetro. Chủ tịch nước đã gặp mặt thân mật ngài Thống đốc Khu tự trị Federov I.G, cùng ngài Thống đốc gặp gỡ và trả lời báo chí.

Ngài Thống đốc bày tỏ vui mừng được cùng Chủ tịch nước tham gia sự kiện lễ đón dòng dầu đầu tiên, khẳng định đây không chỉ là sự hợp tác của hai doanh nghiệp mà là thành quả của mối quan hệ truyền thống giữa hai nước. Thống đốc nhắc lại những kỷ niệm tốt đẹp khi từng sang thăm Việt Nam, cho rằng giữa Nenetskiy và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có sự hợp tác tích cực với nhiều văn bản thỏa thuận được ký kết. Thống đốc đề nghị các cơ quan chức năng Việt Nam quan tâm tìm hiểu các thế mạnh tiềm năng của khu tự trị, cụ thể hóa những quyết định đúng đắn của lãnh đạo hai nước bằng những hoạt động giao lưu, xúc tiến hợp tác hiệu quả.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt, thân tình của lãnh đạo và người dân khu tự trị dành cho đoàn; bày tỏ vui mừng được lần đầu tiên đến Khu tự trị Nenetskiy chiêm ngưỡng vẻ đẹp của phương Bắc nước Nga, chứng kiến những đổi thay nhiều mặt, truyền thống lịch sử, nét đẹp văn hóa lâu đời của người dân nơi đây. Chủ tịch nước biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ, chuyên gia Liên doanh dầu khí Rusvietpetro đã vượt qua những khó khăn, trong một thời gian ngắn đã khơi lên những dòng dầu quý báu cho hai nước.

Chủ tịch nước tin tưởng với truyền thống hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, Liên doanh Rusvietpetro sẽ tiếp tục lập thêm nhiều kỳ tích mới trên bước đường phát triển, ghi tên mình vào danh sách những liên doanh thành đạt nhất của hai nước, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga. Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Naryan Mar, Nenetskiy với các cơ quan, địa phương tại Việt Nam, xem đây là sự thể hiện sâu sắc của tình cảm gắn bó, quan hệ truyền thống được vun đắp qua nhiều thế hệ lãnh đạo và người dân hai nước.

Cảm ơn lãnh đạo khu tự trị đã tạo điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động hiệu quả trên địa bàn, Chủ tịch nước mong muốn các cấp ngành, địa phương của hai nước tăng cường giao lưu trao đổi đoàn, có kế hoạch phối hợp hiệu quả thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội, làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện được lãnh đạo hai nước nhất trí tăng cường thực hiện. Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã rời thành phố Naryan Mar, trở về thủ đô Mátxcơva tiếp tục các hoạt động thăm chính thức Liên bang Nga.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đại hội Quốc tế ngữ toàn cầu lần thứ 97 thu hút sự tham gia đông đảo của các nhà Quốc tế ngữ thế giới và Việt Nam.

Sáng 29-7, tại Hà Nội, Hội Quốc tế ngữ toàn cầu (UEA), Hội Quốc tế ngữ Việt Nam (VEA), Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam (VUFO) phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Đại hội Quốc tế ngữ toàn cầu lần thứ 97 (UK 97).

YBĐT - Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày 27/7 diễn ra trong tỉnh Yên Bái / Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại tỉnh Yên Bái / Tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng 130 học sinh, 21 giáo viên có thành tích xuất sắc và một số thông tin nổi bật khác.

Ngày 28/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc hội kiến với Quyền Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện Quốc hội) Liên bang Nga, ngài I.Melnikov.

UBND tỉnh Yên Bái kiến nghị Quốc hội, Chính phủ sớm nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung một số nội dung Luật đất đai.

YBĐT - Tính đến ngày 31/12/2011, tại địa bàn 72 xã vùng cao của tỉnh Yên Bái đã cấp được 133.106 giấy chứng nhận QSDĐ cho các hộ gia đình, với tổng diện tích 80.145,09 ha.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục