Lưu ý giám sát những vần đề cử tri và dự luận quan tâm

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/8/2012 | 3:11:22 PM

YBĐT - Thực hiện Chương trình công tác năm 2012, ngày 14/8, HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức giao ban công tác tháng 7 nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 5, kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 7, triển khai nhiệm vụ tháng 8/2012.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc (ảnh).

Trong tháng 7, HĐND tỉnh đã tổ chức thành công kỳ họp thứ 5. Đây là kỳ họp giữa năm với nhiều nội dung quan trọng, nhiều báo cáo, đề án, tờ trình trình kỳ họp. Kỳ họp đã tiến hành bầu bổ sung chức danh thành viên UBND tỉnh và thông qua 9 nghị quyết quan trọng. Thường trực HĐND và các ban đã chủ động công tác chuẩn bị để kỳ họp đảm bảo hoàn thành tốt các nội dung đề ra; Đoàn chủ tọa điều hành kỳ họp tập trung, linh hoạt, khoa học đảm bảo nội dung chương trình kỳ họp trong 2,5 ngày.

Đối với hoạt động giám sát trong tháng 7 Ban Dân tộc đã hoàn chỉnh báo cáo giám sát về việc triển khai thực hiện hỗ trợ thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản vào hồ Thác Bà và các hồ lớn trên địa bàn tỉnh năm 2012; Thường trực HĐND tỉnh tham gia chương trình giám sát của ủy ban Thường vụ Quốc hội, ủy ban các vấn đề xã hội tại địa phương.

Về nhiệm vụ tháng 8, Thường trực và các ban HĐND tỉnh xây dựng kế hoạch và tiếp tục giám sát chuyên đề; giám sát khảo sát một số nội dung cử tri quan tâm: giám sát về tình hình sản xuất kinh doanh tại một số doanh nghiệp; tình hình thu ngân sách năm 2012 tại một số địa phương; tiến độ thực hiện làm đường giao thông nông thôn năm 2012; việc sắp xếp, bố trí, tuyển dụng giáo viên tại một số địa phương và đơn vị trường học… 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Thống - Chủ tịch HĐND tỉnh nhất trí với những đánh giá của Thường trực HĐND tỉnh về rút kinh nghiệm tổ chức kỳ họp thứ 5. Đồng chí nhấn mạnh: Việc điều hành kỳ họp đã cơ bản đảm bảo chương trình đề ra, đúng quy định; công tác tuyên truyền đảm bảo yêu cầu, đưa tin nhanh, đầy đủ thể hiện được quan điểm và chủ trương của tỉnh.

Về một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh: Ngoài các giám sát chuyên đề, thường trực và các ban lưu ý giám sát thường xuyên về những vấn đề mà cử tri và dư luận quan tâm nhiều như công tác chuẩn bị năm học mới đặc biệt các khoản đóng góp đầu năm, cơ sở vật chất các nhà trường; đồng thời phối hợp với UBND tỉnh nắm chắc các chính sách mới, các chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy có đề xuất sớm với HĐND tỉnh để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 6; tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền các nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua, trong đó có các nghị quyết vừa được thông qua tại kỳ họp thứ 5…

Ngọc Tú

Các tin khác
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy cùng đoàn công tác Thành ủy làm việc với xã Âu Lâu.

YBĐT - Thay vì chỉ tham gia công tác Đảng vụ như trước đây thì nay, kể cả cán bộ của thành phố Yên Bái và cán bộ cơ sở đều phải tham gia lãnh đạo toàn diện các nhiệm vụ ở cơ sở.

Hội nghị đã dành 5 ngày để kiểm điểm tự phê bình, phê bình 4 lãnh đạo chủ chốt là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội.

Sau khi Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội cùng các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban bí thư kiểm điểm trong suốt 12 ngày, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giao Uỷ ban Kiểm tra Trung ương xác minh các vấn đề liên quan đến một số Uỷ viên Bộ Chính trị và báo cáo trong tháng 9.

Các nhân viên cứu hộ chuyển một thi thể nạn nhân vụ động đất ra khỏi đống đổ nát. (Nguồn: Reuters)

Được tin vụ động đất ngày 11/8 tại vùng Tây Bắc Iran gây thiệt hại lớn về nhân mạng và tài sản, ngày 13/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện thăm hỏi tới Ngài Mahmud Ahmadinejad, Tổng thống nước Cộng hòa Hồi giáo Iran.

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là một tấm gương đạo đức mẫu mực.

Những điều ước không phải trong truyện cổ tích, mà là hiện thực gần gũi với cuộc sống và con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục