Thành phố Yên Bái

Phát động cuộc thi sáng tác Văn học nghệ thuật với chủ đề: "Tự hào thành phố Yên Bái Anh hùng"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/8/2012 | 4:03:30 PM

YBĐT - Ngày17/8, UBND thành phố Yên Bái phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động cuộc thi sáng tác Văn học nghệ thuật về chủ đề: "Tự hào thành phố Yên Bái Anh hùng".

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Dự Lễ phát động có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và các tác giả đại diện cho các văn nghệ sỹ của tỉnh tới dự.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền giáo dục về truyền thống lịch sử, văn hóa của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thành phố. Ca ngợi những thành tựu xây dựng và phát triển của thành phố trong những năm qua, từ đó khơi dậy niền tự hào, tin tưởng, gắn bó của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân đối với thành phố Yên Bái. Đồng thời, cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân hăng say, lao động sản xuất, xây dựng thành phố Yên Bái ngày càng phát triển, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, con người, tiềm năng của thành phố tới các huyện, thị trong và ngoài tỉnh.

Đây là lần tiên thành phố Yên Bái tổ chức cuộc thi sáng tác Văn học nghệ thuật với chủ đề: "Tự hào thành phố Yên Bái anh hùng". Cuộc thi sẽ diễn ra trong 2 năm từ ngày 2/9/2012-7/5/2014, nhằm thu hút đông đảo sự tham gia của lực lượng văn nghệ sỹ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Các thể loại dự thi gồm ký, truyện ngắn, thơ, ca khúc, ảnh nghệ thuật. Nội dung ca ngợi, phản ánh trung thực truyền thống anh hùng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố trong quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành trong sự nghiệp đổi mới của Đảng. Phản ánh những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong việc đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống và việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Ca ngợi những tấm gương tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân và xây dựng thành phố Yên Bái xứng đáng với truyền thống anh hùng và là trung tâm chính trị, kinh tế - văn hoá - xã hội của tỉnh Yên Bái.

Đức Toàn

Các tin khác
Thường trực và các ban HĐND tỉnh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát công tác quản lý khai thác khoáng sản tại huyện Trấn Yên.

YBĐT - HĐND tỉnh Yên Bái ngày càng chú trọng đến hoạt động giám sát, nâng cao chất lượng và tăng cường số lượng các cuộc giám sát. Các kiến nghị sau giám sát, đặc biệt là những bất cập, tồn tại có ý nghĩa quan trọng giúp cơ quan chuyên môn, các cấp, các ngành chức năng cũng như đơn vị được giám sát kịp thời khắc phục.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày 17/8, đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà cho các cựu chiến binh giải phóng quân Chiến khu Vần tại thành phố Yên Bái (ảnh).

Trung tâm thành phố Yên Bái hôm nay.
(Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Ngắm nhìn sân vận động nằm bên đường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, xưa gọi là sân Căng, nơi Ủy ban nhân dân cách mạng lâm thời tỉnh Yên Bái làm lễ ra mắt được xây dựng khang trang, bề thế trong sắc nắng thu vàng và nghe các cụ cao niên kể lại, trong lòng mỗi người đều sống dậy cảm xúc của những ngày đấu tranh giành chính quyền ở thị xã tỉnh lỵ năm ấy!

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Ngày 16/8, tại Quảng trường Tân Trào, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, Lễ Kỷ niệm 67 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đã được tổ chức trọng thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục