Báo Thái Nguyên kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/8/2012 | 12:19:21 PM

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập, Báo Thái Nguyên đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm xuân Đương - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng nhất cho tập thể Báo Thái Nguyên
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm xuân Đương - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng nhất cho tập thể Báo Thái Nguyên

Sáng ngày 24/8, Báo Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (25/8/1962 - 25/8/2012) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên, đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, Báo đảng các tỉnh: Hoà Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Ninh Bình, Nam Định… và các cơ quan, ban ngành trong tỉnh.

Cùng với sự phát triển của các cơ quan báo chí trong cả nước, 50 năm qua, Báo Thái Nguyên cũng đã không ngừng phát triển. Việc tổ chức xuất bản báo đã có bước tiến bộ nhanh chóng. Từ buổi sơ khai với 3 - 4 cán bộ phóng viên, xuất bản một tháng 2 kỳ báo in khổ nhỏ 4 trang, in thủ công, đến nay đội ngũ phóng viên, cán bộ của báo đã ngày càng trưởng thành và lớn mạnh. Báo được phát hành hàng ngày với lực lượng phóng viên, biên tập viên và người lao động lên tới trên 70 người.

Với phương châm viết đúng, viết trúng và viết hay, những tác phẩm báo chí của các nhà báo đã được bạn đọc gần xa đón nhận như món ăn tinh thần không thể thiếu. Nhiều chuyên trang, chuyên mục được đổi mới, phù hợp với nhu cầu của xã hội đã thu hút độc giả theo dõi và đón đọc.

Hai cuộc thi báo chí với chủ đề: “Đưa Nghị của Đảng vào cuộc sống” và “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được Báo Thái Nguyên duy trì thường xuyên nhiều năm trên mặt báo với sự hưởng ứng nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, phóng viên chuyên nghiệp và không chuyên đã góp phần thiết thực vào việc nâng cao hiệu quả tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nhân dân và phản ánh được những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với các cấp uỷ Đảng, chính quyền; những gương tập thể, cá nhân điển hình làm theo lời Bác…

Song song với những tiến bộ không ngừng của tờ báo in, Báo Thái Nguyên điện tử cũng đã và đang tiếp tục phát triển và ngày càng khẳng định được vị thế trong hệ thống báo chí của tỉnh.

Giao diện Báo Điện tử luôn đổi mới để đáp ứng nhu khai thác thông tin của bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Với 3 thứ tiếng (Việt, Anh, Trung) được cập nhật 24/24 giờ hàng ngày đã thể hiện rõ vai trò là một trong những phương tiện tuyên truyền nhanh, nhạy, kịp thời, phù hợp với xu thế của thời đại, tiện ích và có hiệu quả thiết thực; tích cực góp phần quảng bá về mảnh đất và con người Thái Nguyên, về phát triển kinh tế - xã hội, trở thành nhịp cầu nối giữa tỉnh với các nhà đầu tư trong và ngoài nước…

Với những thành tích mà các thế hệ những người làm báo Đảng Thái Nguyên đạt được trong 50 năm qua, Báo Thái Nguyên đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương và tỉnh trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: 2 Huân chương Lao động hạng ba (năm 1985, 1987), 1 Huân chương Lao động hạng nhì (năm 2005), Cờ thi đua của Chính Phủ (năm 2001, 2009, 2011) cùng nhiều phần thưởng khác.

Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập báo lần này, Báo Thái Nguyên đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất.

Hồng Oanh

Các tin khác
NPN Lương Thanh Nghị tại buổi họp báo thường kỳ chiều 23-8 tại Hà Nội.

Việc Đài Loan tổ chức tập trận bắn đạn thật trên đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Cán bộ Phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn huyện Trấn Yên trao đổi với bà con về việc đưa những giống ngô năng suất cao vào trồng ở vùng đất dốc.

YBĐT - Đảng bộ huyện Trấn Yên (Yên Bái) có 52 tổ chức cơ sở Đảng với 319 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, trong đó 231 chi bộ thôn bản và khu phố, 173 cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

YBĐT - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái cùng Đoàn đại biểu Quốc hội của 63 tỉnh tham dự phiên chất vấn trực tuyến với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam/ Ban tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Nghĩa Lộ (18/10/1952 - 18/10/2012)... và một số thông tin khác.

YBĐT - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 10, sáng 22/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã dành toàn bộ thời gian để Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục