Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVII dự kiến tổ chức vào đầu tháng 12

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/10/2012 | 9:17:36 AM

YBĐT - Thực hiện Luật Tổ chức HĐND và UBND, vừa qua Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái đã tổ chức cuộc họp với UBND và các ban HDND tỉnh để thống nhất dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII.

Đồng chí Dương Văn Thống - Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Dương Văn Thống - Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Dự họp có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực và các ban HĐND tỉnh, lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh. Đồng chí Dương Văn Thống chủ trì cuộc họp.

Thường trực HĐND tỉnh dự kiến tổ chức kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII vào đầu tháng 12/2012, trong thời gian 3 ngày.

Về các nội dung chính của kỳ họp: các báo cáo trình tại kỳ họp bao gồm các báo cáo theo luật định của UBND tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2012, phương hướng nhiệm vụ năm 2013; về tình hình thực hiện Dự toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2012 và dự toán thu, chi, phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2013; báo cáo về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và công tác chống tham nhũng, buôn lậu và thực hành tiết kiệm năm 2012, phương hướng nhiệm vụ năm 2013… Báo cáo của ủy ban MTTQ tỉnh về tổng hợp ý kiến nhân dân tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến kiến nghị của cử tri qua MTTQ gửi kỳ họp và kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; báo cáo của các ngành Kiểm sát, Tòa án tỉnh; các báo cáo của HĐND tỉnh.

Về các đề án, tờ trình trình kỳ họp đáng chú ý là tờ trình về: Chương trình ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2013; Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2013; Giao chỉ tiêu kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản trung hạn (2013 - 2015) nguồn vốn ngân sách tỉnh; Quyết định dự toán thu chi ngân sách địa phương năm 2013, phương án phân bổ ngân sách cấp tỉnh năm 2013; tờ tình về Đề án tiếp tục đẩy mạnh công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình tỉnh Yên Bái giai đoạn 2013 - 2015; Quy định phân loại đường phố, vị trí và bảng giá các loại đất tại tỉnh Yên Bái năm 2013; Đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả bảo vệ an ninh trật tự của lực lượng công an xã trên địa bàn tỉnh… Cùng với đó là dự kiến các nghị quyết sẽ thông qua tại kỳ họp này.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã phát biểu làm rõ thêm công tác chuẩn bị các nội dung, phần việc của kỳ họp đặc biệt là việc hoàn tất các tờ trình, đề án trình kỳ họp của UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Để công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ 6 được thuận lợi và đạt kết quả cao, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chuyên môn chuẩn bị tốt các báo cáo, tờ trình, đề án trình kỳ họp, thống nhất lại và chuyển HĐND tỉnh đảm bảo thời gian quy định; đôn đốc các ngành chuyên môn trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri, ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh; các ban HĐND tỉnh tăng cường hoạt động giám sát, thu thập thông tin làm cơ sở thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình UBND tỉnh trình kỳ họp…

Tin, ảnh: N.T

 

Các tin khác
Tăng cường đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa hai địa phương.

YBĐT - Ngày 12/10, đoàn công tác của huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã ra thăm và làm việc với huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái ký kết thoả thuận hợp tác và kết nghĩa giữa hai huyện, nhằm tăng cường đoàn kết, hợp tác toàn diện, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển.

Dân vận khéo nên nhiều địa phương của tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, làm đường giao thông trong xây dựng nông thôn mới.

YBĐT - Những năm qua, công tác dân vận luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Yên Bái quan tâm và đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, nhất là nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc không có thêm những hoạt động sai trái, vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đồng chí Phạm Thị Tuyết Nga (thứ 4, trái sang) - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cùng Ban chỉ đạo Kinh tế tập thể tỉnh Yên Bái thăm mô hình Hợp tác xã trồng hoa lan tại xã Thụy Hương, thành phố Hà Nội.

YBĐT - Từ khi thành lập đến nay, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã trải qua 7 kỳ đại hội. Hiện nay, tổ chức hội nông dân trong tỉnh được hình thành, phát triển ở 180/180 xã, phường, thị trấn với 1.831 chi hội, 556 tổ hội, 101.651 hội viên, chiếm 79% so với số hộ nông nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục