UBND tỉnh Yên Bái làm việc với Đoàn giám sát của WB tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/10/2012 | 4:30:58 PM

YBĐT - Thực hiện kế hoạch giám sát của Ngân hàng thế giới WB tại Việt Nam, chiều 31/10, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với đoàn giám sát của WB về tiến độ triển khai Dự án năng lượng nông thôn trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Dự án năng lượng nông thôn II (REII) tỉnh Yên Bái bao gồm dự án gốc tại 37 xã và dự án mở rộng 29 xã. Ảnh minh họa
Dự án năng lượng nông thôn II (REII) tỉnh Yên Bái bao gồm dự án gốc tại 37 xã và dự án mở rộng 29 xã. Ảnh minh họa

Đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp đoàn và chủ trì cuộc làm việc. Dự làm việc với đoàn có các ngành Công thương, Kế hoạch đầu tư, Tài chính, Ngân hàng Phát triển Yên Bái, Công ty Điện lực Yên Bái, Trưởng Ban quản lý dự án  REII Yên Bái.

Được triển khai từ năm 2006, Dự án năng lượng nông thôn II (REII) tỉnh Yên Bái bao gồm dự án gốc tại 37 xã và dự án mở rộng 29 xã. Trong đó  dự án gốc được vay từ Ngân hàng thế giới là 3,5 triệu USD, cộng vốn đối ứng được phê duyệt điều chỉnh trị giá trên 78 tỷ đồng, gồm 18 gói thầu xây lắp, 2 gói thầu cung cấp vật liệu điện, 3 gói thầu tư vấn giám sát thi công.

Đến nay công tác xây lắp đã hoàn thành, công trình đã nghiệm thu đóng điện cho nhân dân sử dụng từ tháng 12/2010 đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật. Toàn bộ công trình đã bàn giao cho Công ty Điện lực Yên Bái quản lý vận hành và kinh doanh bán điện trực tiếp cho các hộ dân nông thôn. Đến 31/10/2012 giải ngân đạt 94%.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc.

Đối với dự án mở rộng tại 29 xã thuộc 8 huyện, thành phố để xây dựng mới và cải tạo 543 km đường dây hạ thế, lắp đặt mới 7.825 công tơ 1 pha 5/20A. Nguồn vốn vay từ WB là 5,59 triệu USD và 300 USD từ dự Dự án gốc chuyển sang.

Đến nay dự án đã chuẩn bị xong công tác chuẩn bị đầu tư, hiện đang triển khai thực hiện thi công xây lắp. Cụ thể về gói thầu xây lắp đã hoàn thành 70% dự án, gói thầu công tơ điện và dây dẫn nhà thầu đã thực hiện xong hợp đồng. Tuy nhiên theo đánh giá mặc dù dự án đã đạt được kết quả nhưng tiến độ dự án mở rộng còn chậm do công tác giải phóng mặt bằng, địa hình thi công có nhiều khó khăn…

Theo kế hoạch, trong quí IV/ 2012 và năm 2013 đối với dự án gốc sẽ hoàn thành quyết toán cho toàn bộ dự án; đối với dự án mở rộng sẽ nghiệm thu đưa công trình vào khai thác sử dụng trong tháng 12/2012 và quí I/2013 và kết thúc dự án trong tháng 9/2013.

Tại buổi làm việc, đại diện WB đã yêu cầu Yên Bái có các giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án. Các ngành chức năng cũng đã có nhiều kiến nghị cũng như giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cam kết với Đoàn công tác của WB sẽ chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương khẩn trương giải quyết nhưng vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng… đảm bảo tiến độ dự án, để dự án góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

Đình Tứ

Các tin khác
Đồng chí Tạ Văn Long tặng hoa chúc mừng đồng chí cục trưởng cục thống kê tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Sáng 31/10, Cục Thống kê Yên Bái đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Tổng cục Trưởng Tổng Cục thống kê bổ nhiệm ông Nguyễn Chương Phát - Phó cục trưởng Cục Thống kê Yên Bái giữ chức Cục trưởng Cục thống kê Yên Bái từ ngày 1/11/2012.

YBĐT - Quốc hội đã dành 1,5 ngày để thảo luận tại hội trường về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012; kế hoạch năm 2013. Đây thực sự là một trong những buổi thảo luận sôi nổi, gây sự chú ý của nhiều cử tri và nhân dân theo dõi qua truyền hình trực tiếp.

YBĐT - Theo báo cáo, đến nay, công tác chuẩn bị cho Liên hoan tuyên truyền viên Dân số khu vực miền Bắc cơ bản đều đã hoàn thành và thực hiện theo đúng tiến độ.

Hiến pháp sửa đổi dự kiến được Quốc hội thông qua vào năm 2013.

Chủ tịch nước được quyền yêu cầu Chính phủ họp bàn về vấn đề thuộc nhiệm vụ của Chủ tịch nước; bổ nhiệm Tổng tham mưu trưởng và phong hàm tướng lĩnh quân đội, đô đốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục