Yên Bái gặp mặt đại biểu các già làng, trưởng thôn bản, trưởng dòng tộc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/11/2012 | 3:28:44 PM

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 82 năm thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 -18/11/2012), Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt thân mật với các vị đại diện tiêu biểu các dân tộc thiểu số trong 2 năm (2010 - 2011).

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh đã dự và chia vui với 82 đại biểu là những người tiêu biểu xuất sắc đại diện cho 3.676 già làng, trưởng thôn bản, trưởng dòng tộc trong tỉnh Yên Bái đã về dự.

Trong những năm qua, các già làng, trưởng thôn bản, trưởng dòng tộc đã phát huy vai trò và bằng uy tín của mình đã vận động nhân dân đoàn kết đấu tranh chống mọi biểu hiện tiêu cực xã hội, phối hợp kịp thời với các cơ quan chức năng giải quyết những mâu thuẫn trong thôn bản, khu dân cư trong phong trào bảo vệ an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội.

Những đóng góp của các già làng, trưởng thôn bản, trưởng dòng tộc đã giúp địa phương thực hiện tốt phong trào “Xanh rừng, xanh đồng, xanh nương rẫy”, đó từng bước xóa bỏ được nhiều tập tục lạc hậu trong ma chay, cưới xin; thực hiện ăn sạch, uống sạch, ở sạch, không buộc trâu bò dưới gầm sàn; không thách cưới, tảo hôn. Đồng bào đề cao cảnh giác cách mạng, không nghe kẻ xấu dụ dỗ, theo đạo lạ; tham gia lực lượng dân quân tự vệ; làm tốt công tác quốc phòng an ninh ở địa phương…

Bộ mặt ở nông thôn vùng cao đã có nhiều đổi thay, đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái đã có cuộc sống ấm no, gia đình hạnh phúc, góp phần làm lành mạnh đời sống xã hội ở cộng đồng các dân tộc thiểu số, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH, không có điểm nóng xảy ra.

Trong không khí ấm áp, cởi mở tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp to lớn của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các già làng, trưởng thôn bản, trưởng dòng tộc và những người tiêu biểu xuất sắc trong đồng bào các dân tộc, trong những năm qua đã đoàn kết một lòng với sự nỗ lực và quyết tâm cao giành được những thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển toàn diện.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong rằng sau buổi gặp mặt này, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ cùng các ban ngành đoàn thể và các vị đại biểu trở về địa phương đơn vị tiếp tục  phát huy đoàn kết đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tuyên truyền vận động tổ chức thực hiện tốt đề án giao đất, giao rừng của tỉnh đề ra; đề án phát triển GTNT. Cùng nhau vận động bà con nhân dân thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an bảo vệ an ninh Tổ quốc, không nghe lời kẻ xấu, không di dân tự do, truyền đạo trái phép, không buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, khai thác lâm sản trái phép, tái trồng cây thuốc phiện và những tai tệ nạn xã hội.

Đồng thời, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới, xóa bỏ thủ tục lạc hậu, vận động bà con đồng bào Mông ăn Tết nguyên đán cùng với Tết cổ truyền dân tộc Việt Nam, quan tâm chăm lo học hành cho các con em đồng bào vùng cao, vùng dân tộc thiểu số đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới hiện nay.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Ủy ban MTTQVN tỉnh Yên Bái đã tặng quà và trao tặng Bằng khen cho 82 già làng, trưởng thôn bản, trưởng dòng tộc tiêu biểu đã có thành tích trong phong trào thi đua xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Đức Toàn – Mạnh Cường

Các tin khác
Đại sứ Lê Hoài Trung.

Ủy ban về các vấn đề văn hóa, xã hội và nhân đạo của Liên hợp quốc (Ủy ban 3) vừa tiến hành phiên thảo luận rộng về đề mục “Thúc đẩy và bảo vệ quyền con người” tại trụ sở của tổ chức này ở thành phố New York với sự tham dự của đông đảo các đại diện đến từ 193 quốc gia thành viên.

Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn.

YBĐT - Ngoài truyền đạt kỹ năng, phương pháp thông qua các chuyên đề, Hội nghị tập huấn đã dành thời gian để đại biểu thảo luận nêu những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở để các giảng viên tập hợp, giải đáp...

Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 8/11, tại Hà Nội, Bộ Chính trị đã tổ chức Hội nghị thông báo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” với các vị nguyên là cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước.

YBĐT - Đó là ý kiến của ông Dương Văn Thống - Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh Yên Bái tham gia vào Dự án Luật Phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai chiều 8/11. Buổi sáng Quốc hội thông qua Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục