Ngày 12/11, Quốc hội bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/11/2012 | 8:16:05 AM

Ngày 12-11, Quốc hội (QH) bắt đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn - nội dung được cử tri trông đợi nhất tại mỗi kỳ họp.

Sau hai báo cáo về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ ba và việc thực hiện các nghị quyết của QH về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ hai và thứ ba, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng sẽ là thành viên Chính phủ đầu tiên đăng đàn trả lời chất vấn. Tiếp đến là Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng.

Theo tin từ Văn phòng QH, các ĐBQH đã nhận được báo cáo về kết quả thực hiện lời hứa tại các phiên trả lời chất vấn trong kỳ họp thứ hai và thứ ba của 9 bộ trưởng và các "tư lệnh" ngành.

Trong bản báo cáo này, các bộ, ngành đã thông báo kết quả cũng như giải pháp, tiến độ thực hiện các vấn đề đã được các ĐBQH quan tâm chất vấn như tình trạng dạy thêm, học thêm, lạm thu trong ngành giáo dục.

Công tác trấn áp và xử lý tội phạm của ngành công an; các biện pháp giảm tai nạn và ùn tắc giao thông; sự an toàn của các công trình thủy điện vừa và nhỏ; các biện pháp chống thất thu ngân sách...

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại Yên Bái/ Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt các vị đại diện tiêu biểu các dân tộc thiểu số trong 2 năm 2010 - 2011/ Yên Bái phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống mua bán người năm 2012... và một số thông tin khác.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng Trường Cao đẳng sư phạm Yên Bái nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11

YBĐT - Ngày 11/11, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Đại biểu Giàng A Chu phát biểu tại phiên thảo luận sáng 10/11.

YBĐT - Thảo luận tại hội trường sáng 10/11 về Nghị quyết lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm, đại biểu Giàng A Chu - Đoàn đại biểu QH tỉnh Yên Bái cho rằng: Người được lấy phiếu tín nhiệm có phải trả lời bằng văn bản. 

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 82 năm thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 -18/11/2012), Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt thân mật với các vị đại diện tiêu biểu các dân tộc thiểu số trong 2 năm (2010 - 2011).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục