Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 11/11/2012 | 6:40:24 PM

YBĐT - Ngày 11/11, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Cùng đi có đồng chí Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại các Trường Cao đẳng Sư phạm, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch và Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái.

Phó Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái và học sinh - sinh viên nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.

Đồng chí đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các nhà trường đã khắc phục mọi khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt và đạt được nhiều thành tích cao trong công tác giáo dục và đào tạo trong những năm qua. Đồng chí đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, yếu kém, đồng thời giải đáp những băn khoăn, vướng mắc, kiến nghị của các nhà trường và học sinh - sinh viên.

Đồng chí đã chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm đối với các đơn vị, trường học và công tác giáo dục - đào tạo của tỉnh Yên Bái, cần tập trung thực hiện trong những năm tới đó là: Làm tốt công tác phổ cập giáo dục mần non 5 tuổi; các nhà trường cần chủ động nâng cao trình độ, chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ, đào tạo kỹ năng, trang bị kiến thức cho học sinh - sinh viên; đặc biệt coi trọng chất lượng đầu ra trong công tác giáo dục và đào tạo; làm tốt công tác quản lý giáo dục, quan tâm đến công tác đào tạo, qui hoạch, sử dụng nguồn nhân lực một cách hợp lý và chú trọng giải quyết tốt các chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Làm việc với Phó Thủ tướng và đoàn công tác của Chính phủ. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo khái quát, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH của tỉnh trong 10 tháng qua, phương hướng, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm quý IV/ 2012; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ở cơ sở và kết quả công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong những năm qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng đã đề nghị Chính phủ tiếp tục chương trình đầu tư phát triển KT - XH vùng cao, vùng đồng bào dân tộc, thực hiện có hiệu quả chương trình xóa đói, giảm nghèo; chính sách đặc thù và tăng cường nguồn vốn thực hiện các chương trình phát triển giáo dục và đào tạo cho các tỉnh miền núi; tiếp tục triển khai kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2012 - 2015…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đạt được trong thời gian qua. Phó Thủ tướng cho rằng: Tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả và những bước đi đúng hướng trên các lĩnh vực phát triển KT - VH - XH, đặc biệt là tỉnh đã có sự quan tâm, đầu tư thích đáng cho phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Tuy nhiên, hiện Yên Bái vẫn còn nằm trong nhóm những tỉnh có trình độ về phát triển kinh tế - xã hội hạn chế, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Để đưa Yên Bái lên một tầm cao mới, trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện tốt các mục tiêu trong năm 2012 mà tỉnh đã đề ra.

Đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đồng chí nhấn mạnh cần làm tốt công tác phổ cập giáo dục đúng độ tuổi; chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, công tác giáo dục và đào tạo và hoạt động quản lý giáo dục; đẩy mạnh công tác kiểm tra, rà soát chất lượng giáo dục các trường chuyên nghiệp; chú trọng công tác đào tạo nghề ở nông thôn và hướng các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia vào quá trình đào tạo... góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đưa Yên Bái ngày một phát triển.

* Một số hình ảnh hoạt động của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái:

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng Phó thủ tướng tranh lưu niệm.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng Trường CĐSP Yên Bái nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện với sinh viên Trường CĐSP Yên Bái.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với lãnh đạo tỉnh và Trường Cao đẳng VHNT và Du lịch Yên Bái.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Yên Bái.

Phó Thủ tướng Chính phủ thăm quan mô hình học tập của Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

 Đức Toàn – Mạnh Cường

Các tin khác
Đại biểu Giàng A Chu phát biểu tại phiên thảo luận sáng 10/11.

YBĐT - Thảo luận tại hội trường sáng 10/11 về Nghị quyết lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm, đại biểu Giàng A Chu - Đoàn đại biểu QH tỉnh Yên Bái cho rằng: Người được lấy phiếu tín nhiệm có phải trả lời bằng văn bản. 

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 82 năm thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 -18/11/2012), Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt thân mật với các vị đại diện tiêu biểu các dân tộc thiểu số trong 2 năm (2010 - 2011).

Đại sứ Lê Hoài Trung.

Ủy ban về các vấn đề văn hóa, xã hội và nhân đạo của Liên hợp quốc (Ủy ban 3) vừa tiến hành phiên thảo luận rộng về đề mục “Thúc đẩy và bảo vệ quyền con người” tại trụ sở của tổ chức này ở thành phố New York với sự tham dự của đông đảo các đại diện đến từ 193 quốc gia thành viên.

Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn.

YBĐT - Ngoài truyền đạt kỹ năng, phương pháp thông qua các chuyên đề, Hội nghị tập huấn đã dành thời gian để đại biểu thảo luận nêu những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở để các giảng viên tập hợp, giải đáp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục