Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Công trình đô thị

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/11/2012 | 8:00:27 PM

YBĐT - Chiều 12/11, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Công trình đô thị.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty phải thông báo quan điểm của tỉnh tới cán bộ công nhân tránh gây tâm lý lo lắng.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty phải thông báo quan điểm của tỉnh tới cán bộ công nhân tránh gây tâm lý lo lắng.

Cùng tham gia cuộc làm việc có lãnh đạo các sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nội vụ, Lao động Thương binh và Xã hội.
 
Năm 2012, UBND tỉnh có chủ trương thu hồi đất và bàn  giao toàn bộ diện tích 35 ha đất khu xử lý rác thải do Công ty quản lý tại thôn Ngòi Sen xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái cho  Công ty Cổ phần môi trường và năng lượng Nam Thành Yên Bái.

Cùng với đó dự án nhà máy xử lý rác thải đi vào hoạt động  thì Công ty sẽ phải chuyển giao cho Công ty Cổ phần môi trường và năng lượng Nam Thành Yên Bái phần việc vệ sinh môi trường quét, thu gom vận chuyển xử lý rác thải và khoảng 250 công nhân lao động.

Điều này gây khó khăn cho hoạt động  của công ty, là vấn đề quan tâm và có nhiều ý kiến của các cán bộ công nhân Công ty TNHH 1 thành viên môi trường và đô thị tại buổi làm việc, nhất là các chế độ cho người lao động như: bậc lương, các chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, chế độ nghỉ hưu, khen thưởng… có được như hiện nay hay không?

Lãnh đạo công ty mong muốn được cấp thêm kinh phí cho công tác duy tu bảo dưỡng đường, đầu tư thiết bị máy móc để sữa chữa điện chiếu sáng công cộng và chăm sóc cây xanh…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường ghi nhận sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự cố gắng của cán bộ công nhân trong thực hiện nhiệm vụ. Những băn khoăn của người lao động khi chuyển sang công ty mới cũng đã được đồng chí giải đáp thỏa đáng. Theo đó, tất cả cán cán bộ khi chuyển sang công ty mới sẽ được đảm bảo mọi chế độ như: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, hưu trí, tăng lương, bảo hộ lao động sẽ bằng hoặc tốt hơn hiện tại.

Đồng chí yêu cầu Công ty phải thông báo quan điểm của tỉnh tới cán bộ công nhân tránh gây tâm lý lo lắng hoang mang.

Trong thời gian tới tỉnh sẽ mời các sở ban ngành liên quan và hai công ty làm việc cụ thể, trao đổi thống nhất phương án chuyển đổi, giao nhận nhân lực.

Về phía công ty phải xây dựng phương án nhân sự khi chuyển đổi và cân đối, xem xét. Thành phố giao một phần của công việc chỉnh trang đô thị cho công ty để đảm bảo việc làm cho công nhân…

Hồng Duyên

Các tin khác

Ngày 12-11, Quốc hội (QH) bắt đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn - nội dung được cử tri trông đợi nhất tại mỗi kỳ họp.

YBĐT - Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại Yên Bái/ Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt các vị đại diện tiêu biểu các dân tộc thiểu số trong 2 năm 2010 - 2011/ Yên Bái phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống mua bán người năm 2012... và một số thông tin khác.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa chúc mừng Trường Cao đẳng sư phạm Yên Bái nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11

YBĐT - Ngày 11/11, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Đại biểu Giàng A Chu phát biểu tại phiên thảo luận sáng 10/11.

YBĐT - Thảo luận tại hội trường sáng 10/11 về Nghị quyết lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm, đại biểu Giàng A Chu - Đoàn đại biểu QH tỉnh Yên Bái cho rằng: Người được lấy phiếu tín nhiệm có phải trả lời bằng văn bản. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục