Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường làm việc tại huyện Văn Chấn:

Cần tập trung giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng và thi công công trình cầu Ngòi Phà.

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/11/2012 | 4:08:29 PM

YBĐT - Đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Văn Chấn, xã Cát Thịnh và thị trấn Nông trường Trần Phú, ngày 13/11 tại xã Cát Thịnh.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng và Văn Phòng UBND tỉnh.

Tại xã Cát Thịnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đoàn công tác đã có cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Văn Chấn, xã Cát Thịnh, thị trấn Nông trường Trần Phú và bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố đại diện cho nhân dân 2 xã đã tới tham dự để thống nhất phương án giải quyết đền bù, giải phóng mặt bằng và thi công công trình cầu Ngòi Phà, tại xã Cát Thịnh và thị trấn Nông trường Trần Phú.

Đồng chí Phạm Duy Cường kiểm tra phương án thi công công trình cầu Ngòi Phà, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

Hạng mục xây dựng mới công trình cầu Ngòi Phà nằm trong Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 32, đoạn Nghĩa Lộ - Vách Kim, được Bộ Giao Thông Vận tải phê duyệt năm 2008, do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái làm chủ đầu tư. Sau khi dự án được phê duyệt, Ban quản lý dự án công trình giao thông Yên Bái đã tiến hành lập hồ sơ, thu hồi đất và triển khai giải phóng mặt bằng từ tháng 10/2008 đến nay. Hội đồng giải phóng mặt bằng lập xong phương án hỗ trợ, bồi thường được 4 đợt với tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng cho trên 80 hộ gia đình, cá nhân và 5 tổ chức, với tổng kinh phí là 5,84 tỷ đồng.

Công tác giải phóng mặt bằng đã thực hiện xong khu đường tránh và mố cầu, chủ dự án và đơn vị thi công đã thi công các hạng mục trên. Tuy nhiên, hiện nay chưa giải phóng mặt bằng được đường dẫn vào hai bên đầu cầu do vướng mắc trong quá trình đền bù, giải phóng mặt bằng và sau nhiều lần thay đổi phương án thiết kế thi công đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường nhấn mạnh: Với quan điểm, chủ trương chung của tỉnh đó là nhìn đúng, nhìn thẳng vào sự thật, đưa ra những phương án hợp lý nhất để xử lý, giải quyết dứt điểm việc giải phóng mặt bằng, đền bù và thi công công trình cầu Ngòi Phà, trong quá trình giải quyết đảm bảo thấu tình, đạt lý và nguyện vọng chính đáng của nhân dân, theo đúng các quy định của pháp luật.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Văn Chấn và hai xã Cát Thịnh, thị trấn Nông trường Trần Phú.

UBND tỉnh cũng đã đồng ý với đề nghị của huyện Văn Chấn và theo nguyện vọng của nhân dân đề xuất phương án xây dựng đường dẫn 2 đầu cầu công trình cầu Ngòi Phà theo phương án thiết kế nền đường đắp có mái taluy độ dốc 1/1,5 (như thiết kế hiện tại).

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo huyện Văn Chấn và 2 xã Cát Thịnh, thị trấn Nông trường Trần Phú cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tạo sự đồng thuận, thống nhất cao, giải quyết tốt công tác giải phóng mặt bằng, đền bù và những vấn đề phát sinh ở cơ sở, giúp đỡ những hộ nghèo trong vùng bị di chuyển, sớm ổn định đời sống. Các sở, ban, ngành của tỉnh có liên quan và đặc biệt là đối với sở Giao thông Vận tải cần có sự vào cuộc quyết liệt, giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, đền bù và đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, phấn đấu sẽ hoàn thành xong trước 15/12/2012, để phục vụ nhu cần giao lưu đi lại của nhân dân, đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa lũ, ổn định đời sống nhân dân.

Trong chuyến công tác tại huyện Văn Chấn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đã đi thăm một số mô hình trồng cam đường canh tại thị trấn Nông trường Trần Phú và thăm Nhà máy tuyển quặng sắt Làng Mỵ, xã Chấn Thịnh, huyện Văn Chấn của Công ty phát triển số 1 Hải Dương.

Đức Toàn
   

 


 

Các tin khác

YBĐT - Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội trong ngày 12/11.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty phải thông báo quan điểm của tỉnh tới cán bộ công nhân tránh gây tâm lý lo lắng.

YBĐT - Chiều 12/11, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Công trình đô thị.

Ngày 12-11, Quốc hội (QH) bắt đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn - nội dung được cử tri trông đợi nhất tại mỗi kỳ họp.

YBĐT - Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân thăm và làm việc tại Yên Bái/ Tỉnh ủy Yên Bái gặp mặt các vị đại diện tiêu biểu các dân tộc thiểu số trong 2 năm 2010 - 2011/ Yên Bái phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống mua bán người năm 2012... và một số thông tin khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục