Ban Thường vụ Thị ủy Nghĩa Lộ đã làm rõ yếu kém, khuyết điểm

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/12/2012 | 10:41:12 AM

YBĐT - Ban Thường vụ Thị ủy Nghĩa Lộ đã làm rõ yếu kém, khuyết điểm của tập thể và cá nhân qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 và đề ra giải pháp để nhanh chóng khắc phục.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ thăm và kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh tại một doanh nghiệp tư nhân.
Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ thăm và kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh tại một doanh nghiệp tư nhân.

Đánh giá của đoàn công tác Tỉnh ủy Yên Bái cho thấy, tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy Nghĩa Lộ đã kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) nghiêm túc, cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm, đúng nguyên tắc, quy trình, đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Các nội dung gợi ý kiểm điểm đối với tập thể và cá nhân được giải trình làm rõ.

Qua kiểm điểm, Ban Thường vụ Thị ủy đã xác định nhiệm vụ trọng tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong quý IV năm 2012 và quí I năm 2013 đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí để khắc phục những khuyết điểm, hạn chế đã chỉ ra từ kiểm điểm tự phê bình và phê bình.

Trước hết, Đảng bộ kiểm tra, rà soát việc quán triệt, triển khai thực hiện các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về “Công tác tư tưởng lý luận báo chí trước yêu cầu mới”, Chỉ thị 03-CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Nghị quyết số 13-NQ/TU của Tỉnh ủy về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2011- 2015, định hướng đến 2020” và tham mưu biện pháp khắc phục khuyết điểm, xử lý vi phạm nếu có.

Bên cạnh đó, Đảng bộ có chương trình, kế hoạch thực hiện Đề án số 05 của Tỉnh ủy về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng giai đoạn 2012 - 2020 và Đề án số 06-ĐA/TU ngày 04/6/2012 của Tỉnh ủy về việc “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2012 - 2015, định hướng đến năm 2020”; xây dựng Đề án, ban hành Nghị quyết chuyên đề của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã về “Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giai đoạn 2012 - 2015, định hướng đến năm 2020”.

Song song, Đảng bộ rà soát, điều chỉnh, bổ sung Quy chế làm việc của Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Thị ủy và Quy định phân cấp quản lý tổ chức, cán bộ của Ban Thường vụ theo hướng quy định cụ thể, rõ ràng hơn thẩm quyền, trách nhiệm và mối quan hệ công tác của tập thể và cá nhân; quy định rõ hơn thẩm quyền, trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ, tập thể lãnh đạo và cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong công tác cán bộ cũng như bổ sung làm rõ quy trình quy định về công tác tuyển dụng, tiếp nhận, bố trí cán bộ và chính sách ưu tiên trong tiếp nhận, tuyển dụng nhằm đảm bảo chất lượng, cơ cấu cán bộ của thị xã theo hướng công khai, minh bạch.

Đảng bộ cũng sẽ ban hành quy định tạm thời về thực hiện chính sách đối với cán bộ luân chuyển, biệt phái từ các phòng, ban, cơ quan, đoàn thể thị xã xuống cơ sở xã, phường; quy định về việc thực hiện lễ viếng, lễ tang, chế độ thăm hỏi ốm đau đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thị ủy quản lý; tham mưu với tỉnh thực hiện hoặc chủ động xem xét, quyết định việc sử dụng ngân sách thị xã để giải quyết dứt điểm chế độ, chính sách cho một đồng chí nguyên là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã nghỉ hưu trước tuổi do không bố trí được công tác sau đại hội Đảng; xây dựng đề án và ban hành kết luận của Ban Thường vụ về việc tăng cường lãnh đạo đổi mới, nâng cao số lượng và chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Thị ủy đối với cấp ủy chi, Đảng bộ cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiền - Bí thư Thị ủy Nghĩa Lộ:

Lấy tự phê bình là chính, phát huy dân chủ, thẳng thắn, cởi mở trên tinh thần xây dựng, đoàn kết, qua kiểm điểm đã chỉ rõ những ưu điểm, khuyết điểm của tập thể và từng cá nhân trong Ban Thường vụ theo 3 nội dung Nghị quyết Trung ương 4. Các vấn đề đặt ra đều được trao đổi làm rõ, nhất là những vấn đề có ý kiến khác nhau. Những khuyết điểm nêu ra trong kiểm điểm tập thể đều rõ về nội dung, mức độ và gắn với trách nhiệm của cá nhân, của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ phụ trách các lĩnh vực được phân công. Cá nhân các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy cũng đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý của đồng chí mình, gắn trách nhiệm của cá nhân với những khuyết điểm, hạn chế của tập thể để hoàn chỉnh báo cáo kiểm điểm của bản thân với tinh thần trách nhiệm cao. Ban Thường vụ đã thống nhất kết luận rõ những ưu điểm, khuyết điểm của tập thể và cá nhân; đề ra giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm; xác định rõ 14 nhóm vấn đề cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục, sửa chữa và giải quyết ngay trong thời gian tới.

Đảng bộ sẽ giải quyết dứt điểm việc thực hiện kết luận thanh tra đối với Hợp tác xã An Hòa gắn với xem xét, xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm và tăng cường chỉ đạo, củng cố Hợp tác xã sau thanh tra, xử lý vi phạm; tham mưu với tỉnh xem xét, giải quyết dứt điểm mô hình hoạt động và chế độ, chính sách cho công nhân Công ty Môi trường đô thị thị xã; kiểm tra, rà soát, kết luận về những hộ gia đình, cá nhân tự ý chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định pháp luật cùng các tổ chức sử dụng đất không hiệu quả và đề xuất biện pháp xử lý vi phạm hoặc thu hồi theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó xem xét giải quyết dứt điểm, kịp thời ý kiến chất vấn của đại biểu hội đồng nhân dân và ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến vấn đề đất đai ở Hợp tác xã 3-2 và 2-9 trên địa bàn phường Tân An sau giải thể.

Đảng bộ tập trung hoàn thành xây dựng các đề án chuyên đề về phát triển văn hóa - xã hội làm cơ sở tham mưu đề xuất ban hành nghị quyết của Ban chấp hành hoặc kết luận lãnh đạo của Ban Thường vụ Thị ủy theo kế hoạch năm 2012.

Trong quý IV/2012 và quý I/2013 sẽ hoàn thành các đề án và dự thảo nghị quyết gồm: Đề án và Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã về xây dựng thị xã văn hóa giai đoạn 2012 - 2015, định hướng đến năm 2020; Đề án và Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã về tăng cường lãnh đạo đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của thị xã giai đoạn 2012 - 2015, định hướng đến năm 2020; xây dựng xong các đề án chuyên đề về phát triển kinh tế, làm cơ sở tham mưu, đề xuất ban hành nghị quyết chuyên đề của Ban chấp hành hoặc kết luận của Ban Thường vụ theo kế hoạch năm 2011, 2012 đã ban hành.

Trong quý IV/2012 và quý I/2013 cũng sẽ hoàn thành các đề án và nghị quyết chuyên đề của Ban chấp hành Đảng bộ về “dồn điền đổi thửa” trên đất 2 vụ lúa giai đoạn 2012 - 2015, định hướng đến năm 2020; về “Tăng cường lãnh đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao giá trị hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho người lao động giai đoạn 2012 - 2015, định hướng đến năm 2020”; tăng cường lãnh đạo, kiểm tra, giám sát, rút kinh nghiệm việc triển khai thực hiện Quy định về công tác dân vận của cả hệ thống chính trị, quy chế phối hợp giữa HĐND, UBND và ủy ban MTTQ các cấp cùng việc quán triệt, triển khai nghị quyết chuyên đề của Ban Thường vụ Thị ủy về “Tăng cường lãnh đạo xây dựng các mô hình dân vận khéo giai đoạn 2012 - 2015”.

Đảng bộ sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy trên địa bàn; ngăn chặn hiệu quả, không để gia tăng vi phạm luật lệ an toàn giao thông.

Trước mắt là tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, sâu rộng Nghị quyết chuyên đề của Ban Thường vụ Thị ủy về tăng cường lãnh đạo xây dựng tổ dân phố, thôn bản không ma túy giai đoạn 2011 - 2015; chỉ đạo rà soát, khắc phục ngay một số tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện quy chế làm việc liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong mối quan hệ với tập thể Ban Thường vụ, Thường trực Thị ủy và chế độ phối hợp trách nhiệm, chế độ thông tin báo cáo, chế độ làm việc của Ban Thường vụ đối với một số cấp ủy, ban, ngành, đoàn thể cũng như chế độ công tác, kiểm tra, nắm bắt tình hình cơ sở của các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, các đoàn công tác phụ trách xã, phường.

Ban Thường vụ Thị ủy Nghĩa Lộ đã làm rõ yếu kém, khuyết điểm của tập thể và cá nhân qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 và đề ra giải pháp để nhanh chóng khắc phục.

Đào Minh

Các tin khác
Đoàn Việt Nam tại hội nghị.

Trong các ngày 15-16/12 tại Moscow, ĐCS LB Nga tổ chức hội nghị bàn tròn mang tên “Phong trào cộng sản quốc tế hôm nay và ngày mai” với sự tham dự của 12 đoàn đại biểu ĐCS từ các nước trên thế giới.

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012; triển khai Nghị quyết kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khoá XVII về kế hoạch phát triển KT - XH và dự toán ngân sách nhà nước tỉnh Yên Bái năm 2013/ Đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra kết quả thực hiện tình hình nhiệm vụ Nhà nước năm 2012 tại huyện Yên Bình... và một số thông tin khác.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn khóa X.

Ngày 14-12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình - Hà Nội), ngay trước phiên bế mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi gặp gỡ và đối thoại với các đại biểu tham dự đại hội.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường Hoàng Thi.

YBĐT - Chiều 14/12, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi kiểm tra kết quả thực hiện tình hình nhiệm vụ Nhà nước năm 2012 và kế hoạch phát triển KT - XH năm 2013 tại huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục