UBND tỉnh Yên Bái triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/3/2013 | 10:24:08 AM

YBĐT - Ngày 1/3, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Thực hiện Nghị quyết số 563/NQ-UBTVQH13 ngày 21/1/2013 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); Quyết định số 239/QĐ - TTg ngày 28/1/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). UBND tỉnh Yên Bái đã ra Quyết định thành lập tổ giúp việc và  ban hành kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Theo đó, việc lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật này sẽ được thực hiện từ ngày 1/3 đến ngày 1/4/2013.

Thông qua việc triển khai lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của nhân dân, tạo sự đồng thuận của nhân dân và thể hiện được tâm tư nguyện vọng của nhân dân đối với Dự thảo Luật này, đồng thời nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân các cấp, các tổ chức, cá nhân đối với việc sửa đổi Luật Đất đai.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, tổ chức và cá nhân nêu cao tinh thần trách nhiệm và nghiêm túc trong việc nghiên cứu và tích cực tham gia đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Các cơ quan Nhà nước phải tạo điều kiện để các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp ý kiến; ý kiến đóng góp của nhân dân phải được tổng hợp đầy đủ, chính xác để nghiên cứu tiếp thu, giải trình nghiêm túc để hoàn thiện Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Trong quá trình triển khai thực hiện lấy ý kiến tham gia đóng góp của nhân dân phải đảm bảo sự lãnh đạo các cấp uỷ, sự chỉ đạo chặt chẽ của chính quyền, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức trong việc lấy ý kiến nhân dân.

PV

Các tin khác
Đồng chí Trần Thế Hùng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại xã Nà Hẩu.

YBĐT - Phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Văn Yên luôn đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, đẩy lùi các tập tục lạc hậu và các tệ nạn xã hội.

Các đại biểu tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Ngày 28/2, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành với 65 Viện kiểm sát nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao để lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

YBĐT - Ngày 28/2, Tỉnh Đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 với sự tham gia của gần 200 đoàn viên đại diện cho thanh niên các ngành và địa phương trong tỉnh.

YBĐT - Ngày 28/2/2013, HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi (DTSĐ) Hiến pháp năm 1992.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục