Không phụ lòng tin của Đảng, của dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/3/2013 | 9:08:20 AM

YBĐT - Họ là những cán bộ đoàn thể ở xã, bí thư chi bộ, trưởng bản ở huyện vùng cao Mù Cang Chải không chỉ có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống lành mạnh, trong sáng mà còn gương mẫu trong mọi phong trào.

Vai trò của các già làng, trưởng bản ở vùng cao rất quan trọng trong việc đưa các chủ trương, chính sách của Đảng vào cuộc sống.
Vai trò của các già làng, trưởng bản ở vùng cao rất quan trọng trong việc đưa các chủ trương, chính sách của Đảng vào cuộc sống.

Anh Lý Vảng Chua - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Nậm Khắt là một điển hình. Chỉ riêng năm 2011, anh đã phối hợp với Ban Công an xã tham gia bắt giữ 4 vụ, 7 đối tượng tội phạm ma túy và cung cấp 18 nguồn tin cho công an. Anh còn làm Tổ trưởng chỉ đạo tham gia triệt phá 103m2 cây thuốc phiện trên địa bàn giáp ranh với xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La; tổ chức bắt được 1 đối tượng vận chuyển thuốc phiện với số lượng 0,1kg; phối hợp với Ban Công an xã thường xuyên tổ chức kiểm tra, tuần tra, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, ngăn chặn đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Anh cũng tuyên truyền, giáo dục, vận động hội viên CCB và nhân dân tích cực tham gia công tác phòng chống tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội.  

Một người nữa không thể không nhắc tới là ông Vàng A Lử - Chủ tịch Hội Nông dân xã Nậm Có. Trong suốt 3 năm thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế và nhiệm vụ của Hội Nông dân giao, ông luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch; tích cực vận động hội viên sản xuất vụ đông xuân năm sau cao hơn năm trước.

Ông vận động hội viên đóng góp 4.700 công lao động làm đường giao thông nông thôn, hoàn thành 5 công trình với tổng chiều dài 20km tại các bản như Mú Cái Hù, Đá Đen, Có Mông... Không những vậy, ông còn vận động hội viên và nhân dân xây dựng gia đình văn hóa, sản xuất, kinh doanh giỏi và đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Bản thân ông luôn đi đầu trong mọi phong trào của địa phương.
Gần và sát dân hơn cả là anh Giàng A Phai - Trưởng bản Hồng Nhì Pá, xã Lao Chải luôn nêu cao trách nhiệm với công việc, đoàn kết, giúp đỡ nhân dân; chỉ đạo nhân dân tích cực sản xuất vụ đông xuân, trồng rừng và bảo vệ rừng… đạt kết quả.

Một người nữa là anh Sùng A Hua - Trưởng bản Háng Đăng Dê, xã Kim Nọi cũng là người luôn gương mẫu đi đầu phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân trong bản; tích cực tăng gia lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống. Với những cố gắng đó, anh được bà con tin yêu, quý trọng. 

Cán bộ xã tuyên truyền SKSS - vị thành niên xã Hồ Bốn (Mù Cang Chải).

Còn anh Hờ A Hừ - Phó bí thư Đảng ủy xã Chế Cu Nha luôn nói đi đôi với làm, mạnh dạn phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa. Gia đình anh có đàn gà, vịt trên 50 con, đàn lợn 10 con. Anh tích cực sản xuất vụ đông xuân trên diện tích 2.000m2 cho sản lượng trên 1 tấn thóc. Anh cũng gương mẫu thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào thi đua “3 xanh”; tuyên truyền, vận động anh em, dòng họ và nhân dân chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. 

Bí thư Chi bộ bản Háng Cuốn Rùa thuộc Đảng bộ xã Dế Xu Phình, anh Hảng A Chống là một đảng viên gương mẫu. Nhờ chịu khó, chăm chỉ phát triển kinh tế gia đình, hiện nay, anh có một nương thảo quả với diện tích 1,5ha, hằng năm đem lại thu nhập cho gia đình trên dưới 100 triệu đồng. Anh luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; sinh đẻ có kế hoạch, tạo điều kiện cho con đi học đầy đủ, đúng độ tuổi. Anh đã nêu gương sáng cho bà con thôn, bản học tập.

Với một huyện vùng cao còn nhiều khó khăn như Mù Cang Chải, có những cán bộ cơ sở - mỗi người một công việc khác nhau nhưng họ đều gắng không phụ lòng tin của Đảng, của dân và luôn gương mẫu, nỗ lực vươn lên thật đáng trân trọng!

Đào Minh

Các tin khác

Ông Bùi Thế Cường - Thôn Hà Thịnh, xã Sơn Thịnh (Văn Chấn):

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong buổi làm việc với Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Tại buổi làm việc với T.Ư Đoàn sáng 24-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Chính phủ đã quyết định đồng ý đầu tư xây dựng mạng xã hội cho thanh niên.

YBĐT - Sơ kết 3 năm triển khai Nghị quyết sô 22 của HDND tỉnh Yên Bái và Quyết định số 85 của Thủ tướng Chính Phủ về xây dựng trường phổ thông dân tộc bán trú/ Yên Bái nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM/ Các địa phương trên toàn quốc hưởng ứng giờ trái đất/Chính phủ Myanmar ban bố tình trạng khẩn cấp tại thị trấn Meiktila...

YBĐT - Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 gồm 11 chương, 124 điều. Tuy nhiên, từ hoạt động thực tiễn cho thấy, một số điều khoản quy định "cần" song chưa "đủ".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục