Yên Bái: Phổ biến, triển khai Nghị định 92/2012/NĐ - CP

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/3/2013 | 9:12:13 AM

YBĐT - Cuối tuần qua, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã chủ trì Hội nghị phổ biến, triển khai Nghị định 92/2012/NĐ - CP ngày 8/11/2012 của Chính phủ (gọi tắt là Nghị định 92) quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo.

Dự Hội nghị có lãnh đạo các ban, ngành, tổ chức đoàn thể, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành phố và lãnh đạo ban thường trực ban chỉ đạo công tác tôn giáo và phòng nội vụ các huyện, thị, thành phố.

Báo cáo viên Nguyễn Thanh Xuân - Tiến sỹ khoa học, Phó trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ đã phổ biến những vấn đề cơ bản trong triển khai Nghị định 92 như: Giới thiệu chung về Nghị định 92; sự cần thiết ban hành nghị định này; quan điểm chỉ đạo xây dựng Nghị định; bố cục và nội dung cơ bản của Nghị định; những điểm mới so với Nghị định 22/2005/NĐ - CP; phân cấp thẩm quyền giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng…

Cùng với phổ biến các nội dung trên, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Xuân còn cung cấp các thông tin bổ trợ khác như: những khái niệm cơ bản về tôn giáo, tín ngưỡng; đặc trưng căn bản của mỗi tôn giáo, tín ngưỡng; tư cách pháp nhân, tổ chức bộ máy hoạt động tôn giáo, tín đồ và cơ sở vật chất trong hoạt động tôn giáo…

Cũng những nội dung này, buổi chiều cùng ngày, Ban Tôn giáo Sở Nội vụ đã tổ chức phổ biến, triển khai Nghị định 92 đến các chức sắc, chức việc các tôn giáo trong toàn tỉnh.

P.V

Các tin khác
Vai trò của các già làng, trưởng bản ở vùng cao rất quan trọng trong việc đưa các chủ trương, chính sách của Đảng vào cuộc sống.

YBĐT - Họ là những cán bộ đoàn thể ở xã, bí thư chi bộ, trưởng bản ở huyện vùng cao Mù Cang Chải không chỉ có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống lành mạnh, trong sáng mà còn gương mẫu trong mọi phong trào.

Ông Bùi Thế Cường - Thôn Hà Thịnh, xã Sơn Thịnh (Văn Chấn):

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong buổi làm việc với Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Tại buổi làm việc với T.Ư Đoàn sáng 24-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Chính phủ đã quyết định đồng ý đầu tư xây dựng mạng xã hội cho thanh niên.

YBĐT - Sơ kết 3 năm triển khai Nghị quyết sô 22 của HDND tỉnh Yên Bái và Quyết định số 85 của Thủ tướng Chính Phủ về xây dựng trường phổ thông dân tộc bán trú/ Yên Bái nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM/ Các địa phương trên toàn quốc hưởng ứng giờ trái đất/Chính phủ Myanmar ban bố tình trạng khẩn cấp tại thị trấn Meiktila...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục