Tôi tự hào làm cán bộ tuyên giáo công đoàn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/7/2013 | 2:40:39 PM

YBĐT - Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ là một cán bộ công đoàn, vậy mà duyên nghiệp đã cho tôi được làm một cán bộ tuyên giáo của tổ chức công đoàn, một sự sắp đặt ngoài ý muốn.

Cán bộ tuyên giáo Liên đoàn Lao động tỉnh tác nghiệp tuyên truyền tại Đại hội Công đoàn tỉnh.
Cán bộ tuyên giáo Liên đoàn Lao động tỉnh tác nghiệp tuyên truyền tại Đại hội Công đoàn tỉnh.

Nhưng quả thực, càng ngày tôi càng thấy yêu quý công việc mà mình đang làm. Qua trải nghiệm thực tế, tôi đã rút ra những cái được, những niềm vui, niềm tự hào của một cán bộ tuyên giáo công đoàn, mà biết đâu ở một công việc khác tôi lại không có được.

Được biết trước

Là cán bộ làm công tác tuyên truyền, giáo dục, chắc chắn các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bạn luôn là người được biết trước, được nghiên cứu trước, được hiểu trước và hiểu sâu, từ đó mới có thể tuyên truyền đến cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Vì vậy, hàng năm bạn sẽ được công đoàn cấp trên trang bị, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về những điểm mới, những vấn đề mới, những chủ trương mới của Đảng và Nhà nước, sau đó bạn sẽ làm nhiệm vụ tuyên truyền đầy đủ những chính sách này đến với CNVCLĐ.

Được đi nhiều

Làm công tác tuyên truyền mà bạn ngồi một chỗ thì tuyên truyền cho ai? Vì vậy càng đi nhiều càng tốt, càng tuyên truyền được nhiều càng tốt, nhất là các sự kiện chính trị, xã hội, hội nghị, hội thảo, trao nhà “Mái ấm công đoàn”; thăm hỏi công nhân lao động; hoạt động văn hóa, thể thao, tổ chức các đợt tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến với CNVCLĐ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp,… Điều đó sẽ cho bạn rất nhiều những trải nghiệm trong cuộc sống và công tác.

Được viết nhiều

Một hình thức tuyên truyền được ví như một vũ khí chiến lược hiệu quả, nhất là tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vậy là bạn được viết, muốn viết nhiều phải đi nhiều và đọc nhiều, nếu bạn đọc được mười phần thì viết chỉ thể hiện được một phần các nội dung mà bạn đã từng đọc thôi, vì thế bạn sẽ phải đọc thật nhiều và như vậy bạn sẽ được tích lũy rất nhiều kiến thức trong quá trình đi, đọc và viết.

Được chia sẻ

Thông qua hoạt động tuyên truyền, bạn đến với CNVCLĐ, hiểu được những việc làm của họ, những suy tư, trăn trở, những mong mỏi và nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, từ đó có kiến nghị với các cấp, các ngành bằng nhiều hình thức khác nhau, như vậy, bạn đã được CNVCLĐ tin tưởng và chia sẻ, đó là một niềm hạnh phúc lớn đối với bạn.

Luôn đi đầu

Các nghị quyết, các phong trào thi đua hay chương trình hành động của tổ chức công đoàn đến được với CNVCLĐ thì phải thông qua công tác tuyên truyền, rõ ràng bạn phải là người đi đầu để hiểu, để tuyên truyền và gương mẫu thực hiện rồi mới nói cho đoàn viên nghe, đoàn viên hiểu và đoàn viên thực hiện.

Được giới thiệu

Tôi lấy làm tự hào lắm khi mình chính là người giới thiệu về những cảnh quan, di tích lịch sử của quê hương Yên Bái cho các bạn trong hệ thống công đoàn cả nước khi đến thăm, về hồ Thác Bà - một trong 3 hồ nhân tạo lớn nhất cả nước hay Khu di tích lịch sử Nguyễn Thái Học - hiện thân của cuộc khởi Nghĩa Yên Bái những năm 30, rồi ý nghĩa lịch sử của bến Âu Lâu, nơi ghi lại những chiến công oanh liệt của quân và dân Yên Bái trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc… Khi đấy, cán bộ tuyên giáo công đoàn chúng tôi có lẽ chẳng khác gì một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp.

Luôn vui vẻ

Bạn sẽ là người tham mưu cho lãnh đạo tổ chức các phong trào văn hóa, thể thao nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho CNVCLĐ, đây là một việc làm cần thiết không thể thiếu được trong hoạt động công đoàn. Bạn sẽ là chiếc cầu nối giao lưu trong các đợt tập huấn, hội nghị hay giao ban nhằm giảm bớt không khí căng thẳng bằng những hoạt động văn nghệ, thể thao. Rõ ràng, làm được việc đó, phải luôn trong một tư thế vui vẻ, cởi mở và thoải mái thì bạn mới có thể lôi cuốn được mọi người cùng tham gia với bạn. Điều đó sẽ làm cho bạn trẻ trung hơn nhiều và thêm yêu cuộc sống.

Đó là một vài suy nghĩ và tâm tình của một cán bộ tuyên giáo công đoàn, xin được chia sẻ với các bạn nhân kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Nếu có thêm những trải nghiệm, xin các bạn cùng chia sẻ!

Hồng Hương

Các tin khác
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục