Chậm giải quyết bảo hiểm cho khách hàng, bị phạt 30 triệu đồng
- Cập nhật: Thứ ba, 3/9/2013 | 1:55:52 PM
Chính phủ vừa ban hành nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, kinh doanh xổ số, có hiệu lực từ ngày 15-10.
Theo đó, phạt tiền 20-30 triệu đồng đối với hành vi giải quyết bồi thường cho khách hàng chậm theo quy định của pháp luật.
Phạt tiền 60-70 triệu đồng nếu yêu cầu người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm trả thù lao, hay các quyền lợi vật chất khác trái pháp luật trong quá trình giải quyết bồi thường, trả tiền bảo hiểm; thông đồng với người thụ hưởng quyền lợi bảo hiểm để giải quyết bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm trái pháp luật.
Gian dối, giả mạo tài liệu trong hồ sơ yêu cầu bồi thường, trả tiền bảo hiểm đã nhận bồi thường, trả tiền bảo hiểm thì sẽ bị phạt tiền 90-100 triệu đồng. Mức xử phạt đối với hành vi vi phạm quy định về cạnh tranh trong khai thác bảo hiểm với mức phạt cao nhất là 70 triệu đồng.
(Theo TTO)
Các tin khác
Sáng 3.9, cùng với xu hướng giảm của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tiếp tục giảm còn 38,4 triệu đồng/lượng.
Từ ngày 10/10, các hành vi vi phạm hành chính trong kinh doanh xăng dầu như niêm yết giá sai quy định, gian lận về đo lường, găm hàng… sẽ bị phạt 30 - 100 triệu đồng, theo Nghị định 97 năm 2013 của Thủ tướng về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng.
YBĐT - Nhằm thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi đối với doanh nghiệp và người dân trong việc quản lý và sử dụng hóa đơn, ngày 14/5/2010, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 51/2010/NĐ - CP quy định về hóa đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ.
Ngày 2-9, lễ trao giải Sao vàng đất Việt 2013 được tổ chức tại Hà Nội. Giải thưởng Sao vàng đất Việt năm nay được trao cho 200 doanh nghiệp tiêu biểu, được bình chọn từ 230 doanh nghiệp vào chung khảo, theo 4 nhóm tiêu chí gồm giá cả và thị trường sản phẩm; chất lượng; công nghệ và môi trường; các dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng.