Đại Minh: 13 tỷ đồng thu nhập từ bưởi

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/10/2013 | 3:01:44 PM

YBĐT - Xã Đại Minh, huyện Yên Bình (Yên Bái) có trên 80ha bưởi đang cho thu quả. Hầu hết các thôn đều trồng bưởi và thực hiện việc thụ phấn chéo theo chuyển giao kỹ thuật của Viện Rau, quả và cây có múi nên đều sai trĩu quả.

Các vườn bưởi cơ bản đã bán cho thương lái gần xa và thu hoạch được gần nửa diện tích.

Ông Lưu Đức Dũng - Chủ tịch Hội Nông dân xã Đại Minh (ảnh 3) cho biết, năm nay, nhân dân địa phương có nguồn thu nhập từ cây bưởi đạt khoảng 13 tỷ đồng.

Thực hiện mục tiêu mở rộng vùng bưởi, người dân Đại Minh đã tận dụng triệt để diện tích đất để trồng 10ha trong năm 2013 này.

M.Q

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục