Trấn Yên cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/1/2014 | 3:13:43 PM

YBĐT - Để đảm bảo an toàn cung cấp điện, nhất là ở những điểm vui chơi, giải trí, tập trung đông người trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, Điện lực Trấn Yên (Yên Bái) đã tập trung đôn đốc các bộ phận khẩn trương thi công hoàn thành các tuyến đường dây, trạm biến áp, tăng cường kiểm tra.

Điện lực Trấn Yên tập huấn kỹ thuật điện cho công nhân.
Điện lực Trấn Yên tập huấn kỹ thuật điện cho công nhân.

Hiện nay, Điện lực Trấn Yên quản lý, vận hành lưới điện lực gồm 21 xã và 1 thị trấn, khu vực quản lý nằm ở tả ngạn và hữu ngạn sông Hồng với tổng số trên 600km đường dây. Đơn vị cung ứng quản lý và bán điện cho 20.732 khách hàng thuộc 5 thành phần kinh tế, trong đó mua điện sinh hoạt là 19.083 khách hàng, 1.649 khách hàng kinh tế.

Hàng năm, căn cứ chỉ tiêu kế hoạch giao của Công ty Điện lực Yên Bái, Điện lực Trấn Yên đã lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh, trong đó cung cấp điện an toàn, ổn định được đặt lên hàng đầu. Điện năng thương phẩm cung ứng của đơn vị năm 2013 là hơn 38 triệu kWh, tăng 18,5% so với năm trước; làm thủ tục lắp mới cho 800 khách hàng sử dụng điện.

Ông Nguyễn Đình Phú - Giám đốc Điện lực Trấn Yên cho biết: "Năm 2013, đơn vị đã tổ chức quản lý, vận hành, kinh doanh có hiệu quả, mở rộng lưới điện, đáp ứng nhu cầu phát triển của phụ tải đồng thời hoàn thành cải tạo tối thiểu lưới điện hạ áp khu vực mới tiếp nhận".

Góp phần sử dụng hợp lý sản lượng điện được phân bổ, đảm bảo hoạt động sản xuất và sinh hoạt, đặc biệt vào các tháng cuối năm khi nhu cầu điện tăng cao, Điện lực Trấn Yên xác định, nếu không chuẩn bị tốt vẫn có khả năng mất điện tại các khu vực trọng yếu đồng thời cũng không loại trừ trường hợp các sự cố mất điện do vi phạm hành lang an toàn lưới điện của người dân gây ra. Không để xảy ra sự cố gây mất điện trong những ngày tết, đơn vị đã xây dựng phương án đảm bảo cấp điện trong mùa khô 2014, ưu tiên phục vụ các hoạt động dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Những ngày này, lực lượng công nhân của Điện lực Trấn Yên vẫn xuống từng trạm biến áp, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện. Đây là việc làm cần thiết nhằm hạn chế tối đa sự cố để có nguồn điện ổn định phục vụ nhân dân dịp tết đồng thời cũng là dịp duy tu, bảo dưỡng, đảm bảo cho các phụ tải sản xuất tiếp theo. Các bộ phận điện lực bố trí đủ lực lượng, chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, trang thiết bị để xử lý kịp thời khi có sự cố; phân công ca trực liên tục 24/24 giờ, nhất là tại các lộ đường dây xung yếu và các máy biến áp. Đặc biệt, trong những ngày cuối năm, đơn vị đã kiểm tra và thực hiện luân chuyển, nâng công suất một trạm biến áp tại các xã: Việt Thành, Tân Đồng, Hòa Cuông, Y Can, Quy Mông, Minh Tiến…

Ngoài ra, đơn vị phối hợp với Công ty Điện lực Yên Bái và các cơ quan chức năng của huyện làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình cải tạo lưới điện khu vực các xã: Tân Đồng, Quy Mông, Việt Thành, Đào Thịnh để sớm đưa đường dây mới vào vận hành, đảm bảo cấp điện an toàn và ổn định.

Ông Nguyễn Đình Phú - Giám đốc Điện lực Trấn Yên khẳng định: "Chuẩn bị đầy đủ vật tư, vật lực, bằng những phương án tối ưu nhất đã được xác định, đơn vị đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục. Bên cạnh đó, để việc cấp điện trong dịp tết đảm bảo an toàn, tránh các sự cố mất điện, tất cả người dân cũng cần nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm".

Thanh Tiến

Các tin khác
100% các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng hóa đơn đã chuyển sang sử dụng HĐĐT

Thời gian qua, Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) và HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, mang lại lợi ích cho cả người nộp thuế và cơ quan thuế.

Theo quy hoạch, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 3 tiểu vùng, 5 hành lang kinh tế, 3 vành đai phát triển và 1 khu vực động lực. (Ảnh minh hoạ: Báo Chính phủ)

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch vùng trung du và miền núi phía Bắc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất huy động. (Ảnh minh họa)

Sáng 6/5, thêm nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiền gửi ở hầu hết các kỳ hạn.

Đến thời điểm hiện tại, có 964 trụ/cột bơm xăng (chiếm tỷ lệ 94,8%) lắp đặt thiết bị in hóa đơn điện tử và truyền dữ liệu kinh doanh xăng dầu theo từng lần bán hàng cho cơ quan thuế.

Tổng cục Thuế vừa có Công văn gửi các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nhằm tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục