Thẩm định Dự án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Trạm Tấu thời kỳ 2011 – 2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/5/2014 | 6:56:41 PM

YBĐT - Chiều ngày 9/5, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị thẩm định Dự án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Trạm Tấu thời kỳ 2011 – 2020.

Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo đại diện một số sở, ngành của tỉnh và huyện Trạm Tấu.

Theo phương án quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của huyện Trạm Tấu đến năm 2020 với mục tiêu tổng quát là: Tạo bước đột phá để có sự chuyển biến nhanh về đời sống vật chất và tinh thần của người dân, phấn đấu đến năm 2020, Trạm Tấu phát triển ngang bằng với các huyện, thị khác trong khu vực. Huy động cao nhất mọi nguồn lực, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của huyện về con người, đất đai và các nguồn tài nguyên khác; thúc đấy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chú trọng cả về số lượng và chất lượng nhằm phát triển kinh tế nhanh và bền vững.

Đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ vận tải, kho bãi, bưu chính viễn thông, tài chính ngân hàng, bảo hiểm, đất đai; đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn; chuyển dịch mạnh cơ cấu nông nghiệp và kinh tế nông thôn, gắn sản xuất với công nghiệp chế biến và thị trường, nâng cao năng suất, chất lượng giá trị sản xuất trên một đơn vị canh tác.

Gắn phát triển kinh tế với phát triển văn hóa xã hội, phát triển nguồn nhân lực, tạo việc làm, giảm nghèo, giảm chênh lệch mức sống giữa các khu vực, làm tốt công tác bảo vệ và cải tạo môi trường, đảm bảo quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội...

Tại Hội nghị, các thành viên Hội đồng thẩm định đã đóng góp các ý kiến vào bản báo cáo điều chỉnh quy hoạch tổng thể như: Cần điều chỉnh các số liệu, chỉ tiêu sao cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; báo cáo chưa đề cập đến các chủ trương lớn của Chính phủ, của tỉnh và của huyện. Chưa nêu bật vấn đề cốt lõi về thực trạng của huyện, cũng như những vấn đề cấp bách phải xây dựng Đề án quy hoạch, một số chỉ tiêu xây dựng không có tính khả thi...

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của đơn vị tư vấn cũng như các thành viên Hội đồng thẩm định Dự án trong thời gian vừa qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Đơn vị tư vấn và UBND huyện Trạm Tấu cần tiếp thu ý kiến của các thành viên Hội đồng thẩm định để chỉnh sửa quy hoạch sao cho phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đảm bảo ngắn gọn, lô gíc và có tính thuyết phục cao. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động Thương binh và Xã hội là 2 đơn vị phản biện gửi lại văn bản phản biện cho Sở kế hoạch và Đầu tư. Sở kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm tổng hợp các ý kiến để chỉnh sửa quy hoạch trình UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất...

Thanh Tân


Các tin khác
Biên độ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu sẽ được sửa lại, cho phù hợp với khả năng chấp nhận của nền kinh tế nước ta hiện nay (gồm 3 mức: ≤ 2%, từ trên 2% đến ≤ 7%, từ trên 7%). (Ảnh minh hoạ).

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý phương án điều chỉnh cơ quan chủ trì điều hành giá bán lẻ xăng dầu từ Bộ Tài chính sang Bộ Công Thương (như đề nghị của Bộ Tài chính).

Nông dân Mông Sơn chăm sóc lúa dưới cốt 58 hồ Thác Bà.

YBĐT - Gia đình chị Nguyễn Thị Hoa ở thôn Đào Kiều, xã Thịnh Hưng (Yên Bình) trồng cây màu dưới cốt 58 hồ Thác Bà từ hơn 10 năm nay. Tuy diện tích trồng màu hàng năm của gia đình phải phụ thuộc vào mực nước hồ rút nhanh hay chậm nhưng vụ nào ít thì cũng trồng được 7 sào ngô, vụ nhiều là hơn 1ha.

Luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất nhận trọn 4 bộ giải thưởng từ Global Banking & Finance Review - một tạp chí hàng đầu thế giới về tài chính ngân hàng của Anh.

Lúc 14h00 ngày 8/5, vàng SJC bán ra 35,42 triệu đồng/lượng, vàng thế giới 1.292 USD/oz.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục