Huyện Lục Yên cần chủ động, sáng tạo trong thực hiện các tiêu chí về nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/5/2014 | 3:59:38 PM

YBĐT - Tiếp tục chương trình công tác, ngày 22/5, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Liễu Đô, huyện Lục Yên.

Trước khi có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới của huyện và xã Liễu Đô, đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra tiến độ làm đường giao thông nông thôn và mô hình phát triển kinh tế tại một số thôn bản của xã.

 

Đồng chí Phạm Duy Cường thăm mô hình phát triển kinh tế tại xã Liễu Đô, huyện Lục Yên.

Sau 3 năm triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Liễu Đô đã thực hiện đạt 11 tiêu chí, còn 8 tiêu chí chưa đạt. Trong năm 2014, xã Liễu Đô phấn đấu thực hiện đạt 4 tiêu chí là: Tiêu chí số 2 về giao thông; tiêu chí số 5 về trường học; tiêu chí số 11 về hộ nghèo; tiêu chí số 13 về Tổ hợp tác. Các tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất, văn hoá; tiêu chí số 10 về thu nhập; tiêu chí số 15 về y tế; tiêu chí số 17 về môi trường sẽ hoàn thành trong năm 2015. Xã Liễu Đô phấn đấu hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới vào năm 2015. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình, xã vẫn còn gặp những khó khăn do nhận thức của một bộ phận nhân dân còn hạn chế, vẫn còn tư tưởng trông chờ vào sự quan tâm đầu tư của Nhà nước; các hình thức sản xuất còn chậm đổi mới, chưa phát huy được tiềm năng thế mạnh của địa phương. Bên cạnh đó, trình độ năng lực quản lý của một số cán bộ xã cũng chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đã đề ra.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà xã đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cán bộ xã cần phải thường xuyên đi cơ sở, chỉ đạo kịp thời việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Về Chương trình xây dựng nông thôn mới, cấp uỷ, chính quyền địa phương cần chủ động, mạnh dạn, sáng tạo và quyết tâm cao hơn nữa trong việc thực hiện các tiêu chí phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, nhất là việc chuyển dịch cơ cấu lao động, phát triển nghành nghề dịch vụ, thúc đẩy liên doanh, liên kết giữa các nhóm hộ để phát triển sản xuất, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường yêu cầu huyện Lục Yên phân công một đồng chí lãnh đạo huyện phụ trách trực tiếp, chủ trì việc thực hiện các tiêu chí chưa hoàn thành tại địa phương; tập trung nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; phát huy vai trò của các già làng, trưởng bản trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân. Thường xuyên có sự phối hợp với các phòng, ban của  huyện  và các doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Mạnh Cường

Các tin khác
Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Đã có gần 6.000 cơ sở kinh doanh vàng xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Đã có 5.835 cơ sở kinh doanh vàng, bạc thực hiện áp dụng và sử dụng trên 1,065 triệu hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Tuy nhiên, với lĩnh vực gia công vàng bạc có một số trường hợp người mua hàng không lấy hóa đơn dẫn đến cơ quan thuế khó khăn trong việc kiểm soát giao dịch.

Các ngân hàng thương mại phải công khai minh bạch lãi suất cho vay và huy động. Ảnh minh hoạ

Ngân hàng Nhà nước đang xem xét việc nghiêm cấm các tổ chức tín dụng "lách" khuyến mại ẩn dưới mọi hình thức không đúng quy định khi người dân gửi tiết kiệm tiền VND.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục