Dự báo sản lượng điện năm 2014 tăng 11%

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/5/2014 | 4:13:25 PM

YBĐT - Ngày 23/5, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện năm 2014. Tham dự hội nghị có đại diện các địa phương và khách hàng là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Hiện nay Điện lực Yên Bái đang quản lý và bán điện cho 166.295 khách hàng sử dụng. Năm 2013, Điện lực Yên Bái đã hoàn thành nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn và các sự kiện chính trị quan trọng. Sản lượng điện thương phẩm trong năm đạt trên 482 triệu kWh, tăng 14,42 % so với năm 2012. Trong đó, sản lượng điện cấp cho sản xuất công nghiệp xây dựng chiếm 54,56% tổng sản lượng điện toàn tỉnh.

Trong năm 2014, Điện lực Yên Bái tiếp tục thực hiện việc đầu tư nâng cấp hệ thống điện để đảm bảo cấp điện được tốt hơn, với sản lượng điện thương phẩm tăng hơn năm 2013 khoảng 11%. Đây là mức dự báo khá cao so với năm 2013. Điện lực Yên Bái đã có sự chuẩn bị để đảm bảo cung cấp điện ổn định đáp ứng kịp thời các nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất và tiêu dùng trên địa bàn. Tại hội nghị Điện lực Yên Bái đã triển khai các quy định của Pháp luật trong quá trình sử dụng điện  và tiết kiệm điện, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Hội nghị đã nhận được những ý kiến trao đổi của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn về việc cung ứng điện, cắt điện, thu tiền điện, dịch vụ khách hàng. Đại diện Điện lực Yên Bái đã trực tiếp giải đáp những kiến nghị của khách hàng đồng thời mong muốn khách hàng chia sẻ với những khó khăn của ngành điện, tăng cường việc sắp xếp sản xuất, thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả để chủ động sản xuất, kinh doanh trong những thời kỳ cao điểm về sử dụng điện.

Văn Thông

Các tin khác
Các doanh nghiệp mong muốn được tiếp cận vốn tín dụng có chi phí thấp hơn.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất các bộ, ngành, địa phương có giải pháp tăng khả năng tiếp cận tín dụng với doanh nghiệp.

Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc. Ảnh: Phạm Hùng

Dự báo, doanh nghiệp (DN) vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, do đó rất cần sự đồng hành hỗ trợ của Chính phủ.

Nhóm hàng xuất khẩu tăng nhiều nhất là nhóm công nghiệp và khoáng sản tăng gấp 2,6 lần so cùng kỳ.

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý: Không tăng giá đột ngột, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng một thời điểm, không tăng giá vào thời điểm tăng lương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục