Giá sữa sẽ giảm trong thời gian tới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/12/2014 | 8:02:07 AM

Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị phổ biến Nghị định số 100/2014/NĐ-CP của Chính phủ, quy định kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo do Bộ Y tế tổ chức ngày 19-12 tại Hà Nội.

Theo TS Nguyễn Huy Quang - Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế), để khuyến khích việc nuôi con bằng sữa mẹ, Nghị định trên quy định cấm quảng cáo các sản phẩm thay thế sữa mẹ dành cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi, đồng thời cũng cấm quảng cáo sữa có hình ảnh của bà mẹ bụng bầu.

Đây là điểm tích cực vì các doanh nghiệp sữa bao giờ cũng muốn người tiêu dùng sử dụng sữa từ lúc mang bầu đến lúc sinh con, cho con uống. TS Nguyễn Huy Quang cũng cho rằng, khi cấm quảng cáo sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 24 tháng tuổi thì giá sữa chắc chắn sẽ giảm, vì chi phí quảng cáo của các hãng sữa hiện nay sẽ không bị tính vào giá thành sản phẩm. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1-3-2015.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mù Cang Chải và cán bộ xã Khao Mang kiểm tra diện tích ngô trồng trên đất lúa nương.

YBĐT - Nhằm tạo bước chuyển dịch mạnh mẽ trong phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, góp phần bảo đảm an ninh lương thực, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, thời gian qua, huyện Mù Cang Chải đã chuyển đổi toàn bộ diện tích lúa nương năng suất thấp sang trồng ngô. Chủ trương này đã được đông đảo bà con xã Khao Mang đồng tình hưởng ứng.

YBĐT - Đã thành quy luật, vào những tháng cuối năm và đón tết Nguyên Đán, nhu cầu sử dụng thực phẩm của người dân ngày một lớn. Hiện nay, người chăn nuôi đang tập trung phát triển đàn gia, súc gia cầm để phục vụ nhu cầu trong dịp tết Nguyên Đán 2015.

Bà con nông dân cần “mặc áo” cho trâu bò vào những ngày gió rét khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 12 độ C.

YBĐT - Thời điểm cuối năm, thời tiết lạnh cộng với tình hình vận chuyển và giết mổ gia súc, gia cầm tăng cao là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm dễ dàng bùng phát. Do đó, các ngành chức năng và người chăn nuôi cần tăng cường công tác phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho vật nuôi, đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y.

Chị Pàng chuẩn bị đầy đủ thức ăn cho đàn gia súc của gia đình trong mùa đông.

YBĐT - Mới chỉ chớm đông nhưng nhiệt độ ở huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xuống dưới 150C, nhất là vào ban đêm nhiệt độ giảm chỉ còn khoảng 100C. Mặc dù thời tiết khắc nghiệt nhưng mùa đông năm nay, Mù Cang Chải quyết tâm không để gia súc bị chết đói, chết rét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục