Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên kiểm tra tình hình dịch LMLM tại huyện Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/1/2015 | 10:13:35 AM

YBĐT - Ngày 31/12, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Nguyên đã đi kiểm tra tình hình dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) tại xã Pá Lau huyện Trạm Tấu. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính.

Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (người thứ nhất bên trái) kiểm tra tình hình dịch bệnh LMLM tại xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu.
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (người thứ nhất bên trái) kiểm tra tình hình dịch bệnh LMLM tại xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu.

Như tin đã đưa, ngày 11/12, trên địa bàn huyện Trạm Tấu xảy ra dịch bệnh LMLM trên đàn gia súc ở 15 thôn của 4 xã, thị trấn gồm: xã Hát Lừu, Pá Lau, Tà Xi Láng và thị trấn Trạm Tấu với trên 47 con mắc bệnh. Tính đến hết ngày 30/12, tổng số gia súc mắc bệnh lên đến 227 con, trong đó có 91 con bò, 66 con trâu, 61 con lợn, 9 con dê ở 15;  tổng số gia súc mắc bệnh đã tiêu hủy là 68 con. Đến nay, có 72 con trâu, bò được điều trị khỏi triệu chứng, ăn uống, đi lại bình thường; 2 địa phương cơ bản đã khống chế được dịch là Tà Si Láng và thị trấn Trạm Tấu.

Ngay sau khi dịch bệnh xảy ra, tỉnh cấp 2.000 liều vắc xin LMLM để tiêm cho trâu, bò và 9.975 liều từ nguồn dự trữ quốc gia để tiêm cho lợn và dê. Đến nay đã tiêm phòng xong mũi 1 tại các địa phương có gia súc mắc bệnh, dự kiến đến ngày 10/01/2015, tổ chức tiêm xong cho tất cả các xã còn lại của huyện. Đối với các xã có dịch LMLM, ngành Nông nghiệp hỗ trợ 2 tấn vôi bột, 1.000 lít thuốc tiêu độc khử trùng, hỗ trợ thuốc kháng sinh để phòng kế phát, thuốc bổ cho gia súc mắc bệnh.

Qua đi kiểm tra nắm tình hình thực tế tại thôn Giao Chu và làm việc với lãnh đạo huyện Trạm Tấu, xã Pá Lau, Sở Tài Chính, ngành Nông nghiệp,  đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: huyện Trạm Tấu và ngành nông nghiệp làm tốt công tác khoanh vùng dập dịch, không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan sang các địa phương khác; tiếp tục tiêm phòng cho toàn bộ đàn gia súc trên địa bàn huyện; tuyệt đối không để người dân giết mổ, mua bán gia súc trong và ngoài huyện; những con gia súc chết vì dịch phải tiêu hủy ngay theo quy định; ngay sau khi công bố hết dịch sẽ tiến hành hỗ trợ kịp thời cho người dân...

Hồng Duyên

Các tin khác

Năm 2014, giá trị sản xuất toàn ngành nông nghiệp tăng 3,9%. Tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 30,86 tỷ USD.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các đơn vị hoàn thành vượt mức dự toán tỉnh giao.

YBĐT - Chiều ngày 31/12, Sở Tài chính tổ chức Hội nghị báo cáo nhanh tình hình thực hiện nhiệm vụ tài chính- ngân sách năm 2014 và triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2015.

YBĐT - Kiên quyết không để dịch lở mồm long móng lây lan sang số gia súc trên địa bàn xã, chính quyền xã Tà Si Láng, huyện Trạm Tấu đã phối hợp với cùng với ngành chuyên môn đã xuống các hộ có gia súc mắc bệnh để kiểm tra, chỉ đạo các biện pháp chống dịch, hạn chế thấp nhất thiệt hại do dịc bệnh gây ra.

YBĐT - Ngày 31/12, Viến thông Yên Bái (VNPT) đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. (ảnh)

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục