Vỏ ô tô Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Mỹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/1/2015 | 7:42:17 AM

Ngày 5-1, Công ty cổ phần Công nghiệp cao su miền Nam (Casumina) đã đạt được thỏa thuận với đối tác Mỹ về việc xuất khẩu vỏ xe sang thị trường Mỹ trong năm 2015. Theo đó, tổng số lượng vỏ xe mà công ty xuất sang thị trường Mỹ từ nay đến cuối năm 2015 đạt khoảng 200.000 chiếc với tổng giá trị lên tới gần 57 triệu USD.

Đại diện Công ty Casumina cho biết, để đạt được đơn hàng này, từ năm 2014, công ty đã đổi mới công nghệ và đầu tư sản xuất sản phẩm độc đáo là vỏ ô tô toàn thép.

Việc sản xuất loại vỏ xe mới này đã tạo cơ hội cho công ty mở ra một hướng đi tiếp cận với kỹ thuật công nghệ cao, loại bỏ dần các chủng loại sản phẩm ít tính năng, cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại nhập ngoại, tăng tiện ích cho người tiêu dùng.

Bên cạnh sản phẩm mới trên, công ty cũng sẽ mở rộng thị trường xuất khẩu, đồng thời ổn định thị phần tiêu thụ trong nước đối với các sản phẩm vỏ xe truyền thống, phấn đấu đạt tỷ trọng 35%/tổng doanh thu trong năm 2015, tăng hơn 7% so với năm 2014.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Cán bộ khuyến nông huyện kiểm tra quá trình sinh trưởng và phát triển của cây ngô vụ đông.

YBĐT - Trong vài năm trở lại đây, kinh tế - xã hội huyện Văn Yên có những bước tiến đáng khích lệ, nhất là trong phát triển nông - lâm nghiệp. Từ một huyện hàng năm thiếu hàng ngàn tấn lương thực, nay, đã bảo đảm an ninh lương thực ở vùng cao và vùng thấp đã có lúa gạo hàng hóa. Kinh tế nông nghiệp, nông thôn phát triển vững chắc góp phần xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

YBĐT - Năm 2014, nguồn vốn đầu tư cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã - hội trên địa bàn tỉnh có sự tăng trưởng mạnh. Tổng nguồn vốn đầu tư đạt 9.533 tỷ đồng, bằng 106,5% kế hoạch, tăng 17,61% so với năm 2013.

Sản xuất sản phẩm giò lụa tại một công ty.

Vừa qua (ngày 31/12/2014), Bộ Y tế đã ban hành quyết định số 5462/QĐ-BYT thành lập hai đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và Lễ hội mùa Xuân năm 2015.

Lễ khai trương Phòng giao dịch của Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Yên Bái tại thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên.

YBĐT - Năm 2014 qua đi để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì sự ổn định và phát triển. Kết quả đó thể hiện ý chí quyết tâm vượt khó vươn lên của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có phần đóng góp công sức của đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành ngân hàng Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục