Giá vàng tăng mạnh, giá dầu tiếp tục rớt thảm

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/1/2015 | 1:54:57 PM

Giá vàng đã tăng hơn 1% trong phiên thứ Hai khi thị trường chứng khoán toàn cầu giảm do những lo ngại về tương lai của Hy Lạp trong khu vực đồng euro và giá dầu giảm sâu hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong khi đó, đồng euro giảm và lực mua vàng từ Trung Quốc mạnh lên trước Tết Nguyên đán cũng hỗ trợ cho giá vàng đi lên.
Giá vàng giao ngay đã tăng lên mức cao 1.204,7 USD/ounce trong phiên. Chốt phiên New York, Mỹ thứ Hai, kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng 1,3% lên 1.204,3 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 2 tăng 1,5 USD lên 1.204 USD/ounce.

Kim loại quý được hỗ trợ khi cổ phiếu châu Âu giảm mạnh do bất ổn chính trị tại Hy Lạp trước cuộc bầu cử diễn ra vào cuối tháng 1. Cổ phiếu năng lượng bị bán tháo ồ ạt khi giá dầu giảm xuống mức thấp nhất  hơn 5 năm qua.

Giới phân tích cho rằng, lo ngại về Hy Lạp là một yếu tố hỗ trợ cho giá vàng tăng, trong đó có thể có nhu cầu thực về mua vàng như một tài sản an toàn, đặc biệt là trong khu vực đồng euro.

Giá vàng tăng bất chấp cả đồng USD tiếp tục mạnh lên.Ở phiên thứ Hai  (5/1), đồng USD vẫn tăng 0,4% so với các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ và tăng cao nhất trong chín năm so với đồng euro nhờ kỳ vọng nới lỏng tiền tệ hơn của Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Trong khi đó, nhu cầu vàng của Trung Quốc đã tăng trong những tuần gần đây trước kỳ nghỉ Tết âm lịch, khi vàng được mua làm quà tặng. Nhu cầu vàng tại nước này có thể tiếp tục tăng cho đến kỳ nghỉ vào tháng 2/2015.

Nhu cầu vàng tăng ở Trung Quốc khiến chênh lệch giá vàng nội địa và quốc tế (London) tăng. Giá vàng tại Sàn Giao dịch Vàng Thượng Hải cao hơn 7 USD/ounce so với giá quốc tế. Tuần trước giá chênh lệch đạt 4-5 USD/ounce.

Vào thứ Tư (7/1), Biên bản họp chính sách của Fed sẽ được công bố, và có thể phần nào cho manh mối về thời điểm nâng lãi suất.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, ngành dệt may Việt Nam trong năm 2014 có sự tăng trưởng khá tốt về xuất khẩu lẫn tiêu thụ nội địa với kim ngạch xuất khẩu tăng gần 16% với 2013.

Chậm nhất đến 20/1 sẽ tiếp tục thi công dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Các nhà thầu được thay thế khi tiếp tục thi công phải đặt quy định an toàn lao động và an toàn giao thông là số 1.

Hộ nghèo ở Lục Yên tiếp nhận Nhà tình nghĩa do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Yên Bái trao tặng.
(Ảnh: Minh Tuấn - Trang TTĐT - Lục Yên)

YBĐT - Nhờ triển khai và thực hiện tốt chính sách hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo nên tỷ lệ giảm nghèo của Lục Yên (Yên Bái) hàng năm đều đạt chỉ tiêu tỉnh giao. Đến năm 2013, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 27,82%. Đặc biệt, năm 2014, huyện được giao giảm 4,8% và thực tế đã giảm 5,36%, đưa tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện hiện còn 22,46%.

Đoàn cán bộ của Bộ Kế hoạch và đầu tư  thăm dây chuyền sản xuất hạt nhựa tại Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát Yên Bái.

YBĐT - Những năm qua, các ngành sản xuất công nghiệp (SXCN) của tỉnh đã có bước chuyển biến rất cơ bản, đạt được những kết quả quan trọng. Quy mô ngày càng lớn, tỷ trọng SXCN trong GDP ngày càng cao, góp phần tích cực vào việc phát huy nội lực, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống dân cư, tăng kim ngạch xuất khẩu và giải quyết những vấn đề lớn về kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục