Từ 9/1, gạo Việt Nam vào Mexico bị áp thuế 20%

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/1/2015 | 7:57:11 AM

Kể từ ngày 9/1, xuất khẩu lúa, gạo của Việt Nam vào thị trường Mexico chính thức bị áp thuế 20% đối với gạo và 9% đối với lúa.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, trong năm 2014, Việt Nam xuất khẩu gạo vào Mexico đạt tốc độ tăng trưởng rất ấn tượng. Tuy Mexico không phải là thị trường nhập khẩu chính, nhưng khi tăng thuế nhập khẩu lúa, gạo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến xuất khẩu chung, đặc biệt trong bối cảnh đang có sự cạnh tranh gay gắt giữa các nước xuất khẩu.

Lý do tăng thuế nhập khẩu được Hội đồng Lúa gạo quốc gia Mexico đưa ra là do từ khi áp dụng chính sách tự do thương mại trong việc nhập khẩu lúa, gạo, diện tích trồng lúa trong nước giảm đến gần 88%.

(Theo VTV)

Các tin khác

Văn phòng Chính phủ vừa cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý thành lập các tổng công ty trực thuộc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) gồm: Hạ tầng mạng (VNPT-Net), Dịch vụ viễn thông (VNPT-Vinaphone) và Truyền thông (VNPT-Media) và sắp xếp Công ty Viễn thông quốc tế như đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Văn Yên luôn chú trọng duy trì và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc của các địa phương trên địa bàn. Ảnh: Biểu diễn múa còn của các thiếu nữ Tày xã Phong Dụ Thượng.

YBĐT - Với sự nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong huyện, cùng với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, khép lại năm 2014, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Văn Yên đã thu được những thành tựu khá toàn diện trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức sống, thu nhập của nhân dân.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên trao đổi với cán bộ, công nhân Hợp tác xã 6-12.

YBĐT - Những ngày đầu năm mới, chúng tôi trở lại Chóp Dù (xã Đào Thịnh, Trấn Yên) - mảnh đất khởi nghiệp của những cựu chiến binh Hợp tác xã (HTX) 6-12 xã Đào Thịnh. Nơi đây không chỉ còn những cây quế trên 10 tuổi chen nhau vươn lên xanh ngắt mà dưới chân dãy núi Chóp Dù, giữa một vùng quê trù phú hôm nay còn mọc lên một nhà máy chế biến tinh dầu quế được đầu tư hiện đại, khang trang của chính những người lính Cụ Hồ.

Theo quy định mới của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), bắt đầu từ 1/4/2015, tất cả các cây rút tiền tự động sẽ phải lắp đặt thiết bị cảm biến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục