Bỏ ngay phí, lệ phí bất hợp lý trong ngành NN&PTNT

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/1/2015 | 2:25:28 PM

Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát sau khi báo Tuổi Trẻ đưa thông tin “Nuôi gà thịt chịu 14 loại phí”.

Ngày 8-1- 2015, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã chỉ đạo Vụ Tài chính (Bộ NN&PTNT) chủ trì kiểm tra toàn bộ các loại phí, lệ phí trong ngành NN&PTNT, phát hiện các chồng chéo, bất hợp lý, đề xuất sửa đổi và báo cáo bộ trưởng kết quả kiểm tra trước ngày 15-2-2015.

"Tôi yêu cầu trong tháng này phải thay đổi, chấm dứt việc phi lý như vậy” – Bộ trưởng nêu rõ.

Ông Cao Đức Phát  cũng giao Vụ Tài chính chủ trì phối hợp với Cục Thú y và cơ quan liên quan của Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi các Thông tư liên quan quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong công tác thú y, hoàn thành dự thảo trước 15-2-2015.

Trước đó, liên quan đến vấn đề phí và lệ phí mà các doanh nghiệp, người dân phản ánh đã được Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát nhiều lần chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc Bộ rà soát và đề xuất sửa đổi những quy định không phù hợp.

Mới đây nhất, tại cuộc họp giao ban trung tuần tháng 12-2014, ông Cao Đức Phát đã yêu cầu phải bỏ những quy định về phí và lệ phí không đúng.

Ông cũng đề nghị các “tư lệnh” ngành  Thú y, Bảo vệ thực vật, quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản phải tham mưu cho Bộ hai việc: một là cắt bỏ những giấy phép bất hợp lý; hai là cắt giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.

(Theo TTO)

Các tin khác

Năm 2015 dự kiến nhu cầu điện của 21 tỉnh phía Nam ước đạt 48,5 tỷ kWh, tăng khoảng 9,5% so với năm 2014. Điều này sẽ tạo áp lực không nhỏ đối với hệ thống điện và hệ thống truyền tải điện cho khu vực này.

Nông dân trong tỉnh khẩn trương làm đất chuẩn bị vụ đông xuân.

YBĐT - Hiện nay, cùng với thu hoạch cây vụ đông, nông dân các địa phương trong tỉnh đang chuẩn bị tốt các điều kiện cho vụ sản xuất đông xuân 2014- 2015 với một khí thế sôi nổi, khẩn trương.

Ảnh minh họa.

Kể từ ngày 9/1, xuất khẩu lúa, gạo của Việt Nam vào thị trường Mexico chính thức bị áp thuế 20% đối với gạo và 9% đối với lúa.

Văn phòng Chính phủ vừa cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý thành lập các tổng công ty trực thuộc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) gồm: Hạ tầng mạng (VNPT-Net), Dịch vụ viễn thông (VNPT-Vinaphone) và Truyền thông (VNPT-Media) và sắp xếp Công ty Viễn thông quốc tế như đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục