Vietnam Airlines sẽ rót vốn phát triển hàng không giá rẻ

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/11/2015 | 2:10:21 PM

Ngày 2/11, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, Vietnam Airlines và Tập đoàn hàng không Qantas Group (Úc), Jetstar Group- JPA (công ty con của Qantas Group) đã làm việc và thống tăng cường đầu tư, mở rộng quy mô, thực hiện các mục tiêu phát triển dài hạn của JPA.

Các bên đánh giá, sau khi chuyển giao phần vốn góp của phía Việt Nam về Vietnam Airlines quản lý, kế hoạch tái cơ cấu JPA đã được thực hiện thành công. Sau hơn 3 năm, vượt qua nhiều khó khăn, đến nay JPA đã bắt đầu kinh doanh có lãi, đạt mục tiêu do Chính phủ Việt Nam và các cổ đông đề ra. 

Ông Phạm Ngọc Minh – Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư phát triển JPA theo mô hình hãng hàng không giá rẻ có quy mô đủ lớn để đảm bảo cạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ khác. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục cùng JPA thực hiện chiến lược thương hiệu kép, đa dạng hóa dải sản sản phẩm, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng, đồng thời tăng cường năng lực cạnh tranh của từng hãng cũng như hiệu quả chung cho Tổng công ty. Chúng tôi xác lập mục tiêu duy trì thị phần của hai hãng trên thị trường nội địa ở mức 70% và phát triển đội bay của JPA lên 30 chiếc vào năm 2020”.

Ông Alan Joyce, Tổng giám đốc tập đoàn Qantas cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi cam kết đầu tư dài hạn vào JPA. Việt Nam là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất trên thế giới và JPA là một trong những mắt xích quan trọng của mạng lưới Jetstar ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Qantas đã thành công với mô hình “Thương hiệu kép” ở Úc và chúng tôi đang chia sẻ kinh nghiệm với Vietnam Airlines và JPA. Qantas Group sẽ tiếp tục hỗ trợ JPA trong các hoạt động bán, tiếp thị và hợp tác quốc tế với các hãng hàng không Jetstar khác. Đồng thời, JPA cũng sẽ cùng tham gia với Qantas trong gói đặt hàng mua máy bay với Airbus trong thời gian tới đây”.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Việt Nam xếp hạng 55 thế giới về mức độ thịnh vượng

Việt Nam hiện đang xếp ở vị trí thứ 55 thế giới về mức độ thịnh vượng. Kết quả này được viện Legatum công bố ngày 2/11 sau khi khảo sát chỉ số Thịnh vượng 2015 của 142 quốc gia trên thế giới.

Cho vay tiêu dùng là biện pháp góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển.

YBĐT -9 tháng qua, thị trường tiền tệ trên địa bàn tỉnh đang rất ổn định, diễn biến có lợi cho nền kinh tế; đặc biệt là tỷ lệ nợ xấu liên tục giảm; điều đáng chú ý là tín dụng cho vay đối với hộ gia đình, cá nhân chiếm tới 65,45% tổng dư nợ.

Người dân huyện Mù Cang Chải nộp thuế tại điểm thu thuế tập trung ở ngân hàng .

YBĐT - Thời gian qua, Chi cục Thuế huyện Mù Cang Chải đã tranh thủ sự chỉ đạo của chính quyền địa phương, sự phối hợp có hiệu quả của các cấp, các ngành trong công tác triển khai thu thuế tập trung. Đến thời điểm hiện tại, 100% hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán đã thực hiện nộp thuế khoán quý III/2015 tại ngân hàng và các điểm thu thuế tập trung.

Ảnh minh họa

Từ ngày 30/11/2015, việc kiểm dịch thực vật nội địa được thực hiện theo quy định tại Thông tư 35/2015/TT-BNNPTNT do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mới ban hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục