Mù Cang Chải: 88 gia súc nghi mắc bệnh lở mồm long móng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/11/2015 | 1:03:23 PM

YênBái - YBĐT - Trong tháng 10/2015, trên địa bàn xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, 88 gia súc có biểu hiện của bệnh LMLM bao gồm: 38 con trâu, 38 con bò và 12 con lợn.

Cán bộ Trạm Thú y huyện Mù Cang Chải hướng dẫn người dân chữa trị cho gia súc mắc bệnh lở mồm long móng.
Cán bộ Trạm Thú y huyện Mù Cang Chải hướng dẫn người dân chữa trị cho gia súc mắc bệnh lở mồm long móng.

Ngay khi xảy ra dịch bệnh, UBND huyện đã kịp thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nhanh chóng khống chế, bao vây, dập dịch.

Công tác tiêm phòng cho đàn gia súc được tiến hành ngay với 1.530 liều vắc-xin LMLM, phun 26 lít tiêu độc khử trùng, 1.000 lọ streptomycin, 1.000 lọ penicillin, 1.000 lọ nước cất để phòng và điều trị bệnh cho gia súc trên địa bàn xã Nậm Khắt. Huyện đã tiến hành tiêu hủy 12 con lợn nghi bị mắc bệnh.

Hiện nay, dịch bệnh đã được khống chế, không có thêm gia súc nghi mắc bệnh nhưng do đang là thời điểm giao mùa, thời tiết diễn biến bất thường, ảnh hưởng tới sức khỏe đàn gia súc khiến dịch bệnh có nguy cơ bùng phát nên người dân không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

Hồng Duyên

Các tin khác
Niềm vui tiếp nhận nước sạch.

Trên 5 triệu người sống tại các vùng nông thôn và vùng núi nghèo nhất Việt Nam sẽ được tiếp cận với nguồn nước sạch và điều kiện vệ sinh môi trường tốt hơn nhờ vào khoản tín dụng trị giá 200 triệu USD vừa được Ban Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) phê duyệt ngày 13-11.

Hiện trường sau vụ cháy tại tòa nhà CT4, Khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội).

Các địa phương sẽ sớm tiến hành tổng kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy để có giải pháp khắc phục yếu kém trong lĩnh vực này.

YBĐT - Các đơn vị chức năng của huyện Văn Chấn đã kiểm tra 39 cơ sở chế biến nông - lâm sản trên địa bàn; trong đó, 22 cơ sở chế biến chè, 17 cơ sở chế biến gỗ.

Các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đồng bào vùng cao được đảm bảo. Ảnh MQ

10 tháng năm 2015, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt 9.420 tỷ đồng, bằng 83,4% kế hoạch năm, tăng 10,4% so cùng kỳ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục