Mù Cang Chải: Hỗ trợ trên 1,2 tỷ đồng cho các hộ vùng nguy cơ sạt lở

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/11/2015 | 3:15:35 PM

YênBái - YBĐT - Thực hiện công tác phòng, chống lụt bão năm 2015, huyện Mù Cang Chải hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cho các dân các hộ nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi ở an toàn.

Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mù Cang Chải kiểm tra khu vực các hộ dân sống ven suối tại xã Mồ Dề.
Cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mù Cang Chải kiểm tra khu vực các hộ dân sống ven suối tại xã Mồ Dề.

Trong đó, kinh phí tỉnh cấp 520 triệu đồng, huyện cấp tạm ứng 700 triệu đồng. 10 tháng năm 2015, huyện tổ chức di dời 41/61 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở đất đến nơi ở mới an toàn. Hiện, còn 20 hộ chưa di dời tại các xã: Nậm Có (7 hộ), Cao Phạ (3 hộ), Nậm Khắt (1 hộ), La Pán Tẩn (4 hộ), Dế Xu Phình (1 hộ), Chế Cu Nha (1 hộ), Mồ Dề (1 hộ), Khao Mang (2 hộ). Thời gian tới, UBND huyện Mù Cang Chải tiếp tục chỉ đạo quyết liệt di dời các hộ dân đến nơi ở an toàn nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản khi mưa bão xảy ra.

Ánh Dương

Các tin khác
Lãnh đạo xã Làng Nhì kiểm tra năng suất lúa tại thôn Chống Tầu.

YBĐT - Thôn Chống Tầu (xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu) 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Những năm trước đây, cũng giống như một số thôn, bản khác, Chống Tầu được biết đến là thôn “3 thiếu” (thiếu đường, thiếu điện, thiếu đất sản xuất) nhưng với sự đầu tư hỗ trợ của Nhà nước, sự vào cuộc của các đoàn thể, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân, bộ mặt mảnh đất vùng cao đã đổi thay đáng kể.

YBĐT - Dịp tết Nguyên đán hàng năm là thời điểm nhu cầu sử dụng thực phẩm tăng cao, nhất là lượng thịt lợn. Vì vậy, cùng với việc đẩy mạnh chăn nuôi theo hướng hàng hóa, thời điểm này những hộ chăn nuôi ở Văn Chấn đang chủ động mở rộng quy mô đàn lợn, nhắm tới thị trường tết Nguyên đán Bính Thân 2016…

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Ngày 15-11 tại Hà Nội, đại diện thương mại giữa Việt Nam và New Zealand đã ký kết bốn thỏa thuận ghi nhớ thương mại song phương trong lĩnh vực hàng không và sữa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục