Đẩy mạnh hợp tác hàng không, sữa với New Zealand

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/11/2015 | 8:39:53 AM

Ngày 15-11 tại Hà Nội, đại diện thương mại giữa Việt Nam và New Zealand đã ký kết bốn thỏa thuận ghi nhớ thương mại song phương trong lĩnh vực hàng không và sữa.

Theo đó, có ba thỏa thuận hợp tác hàng không gồm: giữa Airways New Zealand và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, giữa Airways New Zealand và Học viện Hàng không Việt Nam, giữa Hiệp hội Hàng không New Zealand và Hãng hàng không VietJet Air và thỏa thuận hợp tác sữa giữa AsureQuality và Vinamilk.

Ngoài ra, hai bên cũng ký hợp tác giữa Hiệp hội Hàng không New Zealand và Tổng công ty Vietjet Air, công nhận sự hợp tác về chính sách, chia sẻ kiến thức và huấn luyện.

Biên bản ghi nhớ tập trung vào các lĩnh vực không vận, huấn luyện, dẫn đường hàng không, cung cấp trang thiết bị, hệ thống kinh doanh và dịch vụ tư vấn.

Ngoài ra, AsureQuality và Vinamilk ký một thỏa thuận nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện lĩnh vực nông nghiệp cả hai nước.

Cũng nhân dịp này, Công ty đào tạo bay Eagle Flight của New Zealand và Trường Hàng không New Zealand đã ký kết văn bản hợp tác thương mại với Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật hàng không (AESC) để thành lập trường đào tạo phi công tại sân bay Chu Lai, tỉnh Quảng Nam.

(Theo TTO)

Các tin khác
Cùng với các tuyến ven biển, Chính phủ yêu cầu nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường đôi khổ 1.435 mm, trong đó chuẩn bị các điều kiện cần thiết để ưu tiên xây dựng trước đoạn Hà Nội - Vinh.

Quy hoạch có điều chỉnh phát triển giao thông vận tải 3 miền đến 2030 vừa được Thủ tướng phê duyệt...

Cán bộ Trạm Thú y huyện Mù Cang Chải hướng dẫn người dân chữa trị cho gia súc mắc bệnh lở mồm long móng.

YBĐT - Trong tháng 10/2015, trên địa bàn xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, 88 gia súc có biểu hiện của bệnh LMLM bao gồm: 38 con trâu, 38 con bò và 12 con lợn.

Niềm vui tiếp nhận nước sạch.

Trên 5 triệu người sống tại các vùng nông thôn và vùng núi nghèo nhất Việt Nam sẽ được tiếp cận với nguồn nước sạch và điều kiện vệ sinh môi trường tốt hơn nhờ vào khoản tín dụng trị giá 200 triệu USD vừa được Ban Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) phê duyệt ngày 13-11.

Hiện trường sau vụ cháy tại tòa nhà CT4, Khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội).

Các địa phương sẽ sớm tiến hành tổng kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy để có giải pháp khắc phục yếu kém trong lĩnh vực này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục