Mỹ ban hành quy định mới với nhà cung cấp cá da trơn Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/11/2015 | 2:16:39 PM

Theo hãng Reuters, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 25/11 đã ban hành các quy định mới đối với những nhà cung cấp cá da trơn, trong đó yêu cầu tiến hành thanh tra tại chỗ các trang trại và các nhà xưởng chế biến đối với cả những nhà sản xuất trong và ngoài nước, hầu hết từ Việt Nam, nhằm đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn đồng nhất.

Thu hoạch cá tra ở An Giang.
Thu hoạch cá tra ở An Giang.

Những quy định mới này dự kiến có hiệu lực từ tháng 3/2016 và sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn trong hơn 18 tháng, theo đó cho phép các nhà cung cấp nước ngoài có thời gian để tiến hành những thay đổi cần thiết để đáp ứng những yêu cầu của USDA.

Hiện cá da trơn là món thủy sản phổ biến thứ 6 ở Mỹ. Các nhà sản xuất Mỹ đã cáo buộc Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm nước này (FDA) không chịu ngừng nhập khẩu cá da trơn chứa kháng sinh và các hóa chất bị cấm khác.

Các nhà sản xuất Mỹ cũng đã thuyết phục các nghị s​ỹ thông qua đạo luật cho phép thực thi chương trình giám sát cá da trơn mới -lần đầu tiên được đưa vào Luật Nông trại năm 2008 và được tái khẳng định trong năm 2014.

Các nhà sản xuất Việt Nam và các nhà thương lượng thương mại đã bày tỏ quan ngại rằng hoạt động nhập khẩu cá da trơn sẽ bị cấm cho tới khi các nhà sản xuất có thể đáp ứng những yêu cầu mới của USDA, đồng thời sẽ gây ra trở ngại lớn cho lĩnh vực xuất khẩu quan trọng.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện Trấn Yên có bước tăng trưởng khá. Tổng đàn ước đạt 62.439 con, tăng 1.319 con so với cùng kỳ năm 2014.

Nông dân xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn thu hái chè.

YBĐT - Yên Bái là tỉnh có truyền thống sản xuất kinh doanh chè, nhưng trong vài năm trở lại đây hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chè gặp khó khăn, có những doanh nghiệp ngừng sản xuất, sản xuất cầm chừng thậm chí phá sản, cuộc sống người làm chè không ổn định. Song những thành công trong sản xuất kinh doanh chè ở Công ty cổ phần Chè Nghĩa Lộ là lời giải gợi mở cho ngành chè phát triển.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết.

YBĐT - Sáng 26/11, Ban chỉ đạo về Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng vụ đông xuân 2014-2015, triển khai nhiệm vụ niên vụ 2015-2016.

Sản xuất hạt nhựa ở Công ty cổ phần Nhựa và Khoáng sản An Phát.

YBĐT - Chỉ còn hơn một tháng nữa là kết thúc năm 2015, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh đang hối hả đẩy mạnh sản xuất, hoàn thành kế hoạch năm và tạo tiền đề bước vào năm 2016. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp không nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ, thậm chí tăng ca ngày, đêm để hoàn thành công trình, hay các sản phẩm đã ký kết với bạn hàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục