Trấn Yên hoàn thành trồng mới 2.400 ha rừng

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/11/2015 | 2:32:08 PM

YBĐT - Năm 2015, huyện Trấn Yên đưa vào trồng mới được 2.400 ha rừng, trong đó: trên 1.886 ha rừng tập trung và 513 ha trồng cây phân tán, hoàn thành 100% kế hoạch giao.

Để tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, huyện đã thực hiện việc giao khoán bảo vệ 9.447 ha rừng cho hộ và nhóm hộ quản lý, đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và phát hiện 35 vụ vi phạm khai thác, vận chuyển, lấn chiếm đất rừng và mua bán, kinh doanh lâm sản trái phép.

Để tăng thu nhập cho người dân từ kinh tế rừng, các phòng chức năng còn giúp đỡ, hướng dẫn nhân dân các xã thâm canh chăm sóc 2.091 ha tre măng Bát độ; trong đó, 1.790 ha diện tích đang cho thu hoạch, sản lượng ước đạt 19.100 tấn đạt 100% kế hoạch giao.

Thái Hưng

Các tin khác

YBĐT - Đến trung tuần tháng 11/2015, huyện Trạm Tấu đã hoàn thành 1.700 cây rơm khô tích trữ thức ăn cho gia súc. Hoàn thành sớm và có nhiều cây rơm nhất là xã Hát Lừu với 420 cây; tiếp đó là xã Xà Hồ 220 cây, xã Trạm Tấu 180 cây...

Thủ tướng kết luận và chỉ đạo một số nội dung quan trọng tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 11.

“Tập trung chỉ đạo thu ngân sách trong tháng 12, nhất là cố gắng làm tốt công tác thu khoản nợ đọng 70.000 tỷ đồng tiền thuế để bảo đảm cân đối ngân sách. Coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cuối năm”.

Nhiều hộ nông dân ở huyện Trạm Tấu tích cực dự trữ thức ăn cho gia súc trong mùa đông.

YBĐT - Những năm qua, chăn nuôi đã được xác định là một trong những thế mạnh của huyện Trạm Tấu. Cùng với những chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, huyện đã có những định hướng quan trọng trong chiến lược phát triển chăn nuôi, tạo điều kiện thuận lợi để người dân mở rộng các mô hình. Tuy nhiên, phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa vẫn là điều khó khăn ở huyện vùng cao này.

Thu hoạch cá tra ở An Giang.

Theo hãng Reuters, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 25/11 đã ban hành các quy định mới đối với những nhà cung cấp cá da trơn, trong đó yêu cầu tiến hành thanh tra tại chỗ các trang trại và các nhà xưởng chế biến đối với cả những nhà sản xuất trong và ngoài nước, hầu hết từ Việt Nam, nhằm đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn đồng nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục